29/03/2015 21:28 GMT+7

Trận đấu khá của hàng phòng ngự VN

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 29-3, hàng phòng ngự và thủ môn Phí Minh Long đã có một trận đấu hay, giúp Olympic VN chỉ để thua 0-2 trước đối thủ mạnh Olympic Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2016.

Khi HLV Miura công bố đội hình xuất phát cho trận gặp Olympic Nhật Bản, ai cũng bất ngờ khi người được chọn bắt chính ở trận đấu quan trọng này là thủ môn Minh Long chứ không phải Hoài Anh - thủ môn được đánh giá có phản xạ nhanh nhạy nhất của Olympic VN. Và Minh Long đã không phụ lòng tin của ông thầy Nhật Bản và các CĐV VN bằng màn trình diễn ấn tượng trên sân Shah Alam (Malaysia).

Cả trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Olympic VN. Điều đó cho thấy khung thành thủ môn Minh Long luôn bị đặt dưới áp lực cao. Nhưng Minh Long đã gây ấn tượng mạnh bằng những pha ra vào hợp lý, qua đó ngăn chặn được hầu hết những quả tạt từ hai cánh và các pha treo bóng vào vòng 16m50 của Olympic Nhật Bản. 

Không chỉ làm chủ tốt vòng cấm, Minh Long còn phản xạ nhanh nhạy, làm nản lòng các chân sút của Olympic Nhật Bản. Tình huống cứu thua được chấm điểm 10 của Minh Long là pha bay người đẩy cú dứt điểm hiểm hóc trong tư thế đối mặt với tiền đạo Shoya Nakajima (phút 23). 

Nhưng một mình Minh Long thì chưa đủ, bởi nếu không có sự lăn xả của các hậu vệ, Minh Long cũng chẳng thể làm gì được. Cả trận, bóng liên tục được dồn về phía vòng 16m50, buộc các cầu thủ Olympic VN phải lui đội hình về chống đỡ. Dù tập trung quân số đông trước vòng cấm nhưng đáng khen là các học trò HLV Miura không bị rối. Họ bình tĩnh chống đỡ và lăn xả cản phá, khiến các cầu thủ Olympic Nhật Bản không tài náo áp sát được khung thành thủ môn Minh Long.  

Tuy nhiên, những nỗ lực Minh Long và các đồng đội vẫn không thể giúp Olympic VN giữ nguyên mành lưới. Hai bàn thua của Olympic VN đến ở cuối hai hiệp và đó đều là những tình huống đột phá dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Shoya Nakajima (41', 90+2').

Dù thua nhưng với những gì đã thể hiện, Minh Long và hàng phòng ngự Olympic VN xứng đáng nhận được sự khen ngợi. Bởi nếu không có sự xuất sắc và lăn xả của họ, Olympic VN có thể đã thua đậm hơn và khi đó cơ hội đi tiếp cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nói chung, Olympic VN càng ngày càng cho thấy sự tiến bộ dưới thời HLV Miura. Đó là tín hiệu vui cho bóng đá VN. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên