03/04/2013 04:30 GMT+7

Trận đấu đặc biệt của Drogba

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Didier Drogba sẽ có trận đấu đặc biệt khi cùng Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đến làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid (R.M) rạng sáng 4-4.

TT - Tiền đạo Didier Drogba sẽ có trận đấu đặc biệt khi cùng Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đến làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid (R.M) rạng sáng 4-4.

Đặc biệt bởi Bernabeu là nơi chứng kiến Drogba lần đầu tiên xuất hiện ở cúp châu Âu. Đó là vào ngày 16-9-2003, Drogba khoác áo Marseille gặp R.M ở vòng bảng Champions League. Trong trận đấu trên, dù Drogba ghi bàn mở tỉ số ở phút 26 nhưng Marseille vẫn thất bại chung cuộc 2-4. Từ bước đệm hoàn hảo đó, Drogba chơi ngày càng ấn tượng hơn để trở thành một trong những chân sút nguy hiểm nhất châu Âu suốt một thập kỷ qua. Vì vậy, việc trở lại nơi lưu dấu kỷ niệm xưa mang đến cho Drogba rất nhiều cảm xúc.

Hãng tin Reuters dẫn lời của Drogba trước trận đấu: “Một kỷ niệm rất đặc biệt và tôi không bao giờ quên ngày ấy ở Bernabeu”. Một lý do nữa cũng đặc biệt không kém: Drogba sẽ đối đầu với ông thầy cũ: HLV Jose Mourinho (R.M). Còn nhớ năm 2004 HLV Mourinho khi mới dẫn dắt Chelsea, việc đầu tiên ông làm là chiêu mộ Drogba từ Marseille với giá kỷ lục 24 triệu bảng Anh.

Sau đó suốt ba năm ở Stamford Bridge, ông Mourinho luôn có mối quan hệ rất tốt với Drogba. Do đó khi ông Mourinho bị tỉ phú người Nga Roman Abramovich sa thải, có một thời gian Drogba từng công khai bày tỏ sự bất mãn. Mãi đến những năm sau này, Drogba vẫn luôn một mực kính trọng ông Mourinho. Cách đây hai ngày, Drogba từng tuyên bố với báo điện tử Tribalfootball.com: “Ông Mourinho giống như cha tôi. Ông ấy có một vị trí đặc biệt trong cuộc sống của tôi và chính ông ấy đã làm thay đổi tôi. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với HLV Mourinho và thật khó diễn tả khi phải đối đầu ông ấy”.

Ngoài Drogba, tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder cũng sẽ đối mặt với người thầy cũ Mourinho - người từng cùng anh vô địch Champions League mùa giải 2009-2010 trong màu áo Inter Milan. Đáng nói, cả hai cầu thủ này cùng là hi vọng lớn nhất của Galatasaray trong chuyến làm khách được dự báo “thập tử nhất sinh” ở R.M.

Trở lại với trận đấu, Galatasaray đang trong quá trình cải tổ để khôi phục hào quang của quá khứ. Để thực hiện mục tiêu trên, họ đã bỏ ra rất nhiều tiền chiêu mộ những ngôi sao như: Drogba, Sneijder, Felipe Melo, Eboue, Tomas Ujfalusi... Nhờ lực lượng hùng hậu này, Galatasaray đã đánh bại Manchester United 1-0 ở vòng đấu bảng và vượt qua Schalke 04 với tổng tỉ số 4-3 sau hai loạt trận.

Ở Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, họ cũng đang chơi thuyết phục khi dẫn đầu bảng tổng sắp sau 27 vòng đấu với 53 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp sau Fenerbahce. Chân sút số 1 của họ là tiền đạo Burak Yılmaz với 26 bàn sau 31 trận mùa này, đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Champions League với tám bàn thắng sau 677 phút ra sân.

Dù vậy, Galatasaray vẫn chẳng thể nào sánh được với dải Ngân hà của R.M. Trong đó số 1 vẫn là tiền đạo Cristiano Ronaldo, người đã ghi 44 bàn thắng sau 44 trận ra sân. Ronaldo cũng có tám bàn thắng sau 720 phút ra sân ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, thời gian gần đây R.M dường như đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn dù luôn tạo được rất nhiều cơ hội trong các trận đấu. Mới đây, tại Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần qua, do phung phí nhiều cơ hội nên R.M đã bị Real Zaragoza cầm hòa 1-1.

Đó là chưa kể hàng thủ R.M không thật sự an toàn. Đáng lo nhất chính là vị trí thủ môn, dù thủ thành tài năng Iker Casillas đã bình phục chấn thương nhưng xích mích với HLV Mourinho khiến anh không được trọng dụng. Trong khi đó, tuy chơi khá tốt vài trận gần đây nhưng thủ môn Diego Lopez vẫn chưa tạo được sự an tâm cho R.M.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: 41-Diego Lopez; 17-Alvaro Arbeloa, 3-Pepe, 4-Sergio Ramos, 5-Fabio Coentrao; 6-Sami Khedira, 14-Xabi Alonso; 22-Angel Di Maria, 10-Mesut Ozil, 7-Cristiano Ronaldo; 9-Karim Benzema.

Galatasaray: 1-Fernando Muslera; 27-Emmanuel Eboue, 26-Semih Kaya, 13-Dany Nounkeu, 11-Albert Riera; 14-Wesley Sneijder, 10-Felipe Melo, 8-Selcuk Inan, 4-Hamit Altintop; 17-Burak Yilmaz, 12-Didier Drogba.

Điều khiển trận đấu: trọng tài người Na Uy Svein Oddvar Moen.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên