11/01/2015 05:40 GMT+7

Trận đấu cuối cùng của HLV Enrique?

B.N.
B.N.

TT - Barcelona sẽ tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng 12-1 (giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo của Barcelona.

Hiện Barcelona và Atletico Madrid đang có cùng 38 điểm ở La Liga, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid. Kể từ đầu giải đến nay, Barcelona chơi rất thiếu ổn định và để mất tổng cộng 13 điểm. Không chỉ thi đấu tệ hại, nội bộ Barcelona còn rất căng thẳng vì mâu thuẫn gay gắt giữa HLV Luis Enrique với tiền đạo Lionel Messi.

Trong đó Messi đã nhiều lần công khai bày tỏ sự không hài lòng về cách dùng người của ông Luis Enrique. Ở Barcelona, Messi chính là “ông vua không ngai” và việc anh không ưa HLV Luis Enrique đã khơi mào cho nhiều cuộc “nổi loạn” của các cầu thủ khác.

Hậu quả, HLV Luis Enrique đang bị đẩy đến vực thẳm. Báo điện tử Goal.com ngày 10-1 đưa tin chủ tịch CLB Barcelona Bartomeu đã có cuộc gặp riêng với Messi và ông hứa sẽ sa thải HLV Luis Enrique sau trận đấu với Atletico Madrid để chọn HLV Frank Rijkaard làm người thay thế. Dù thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức nhưng khả năng ông Enrique sẽ phải ra đi là rất lớn, đặc biệt nếu Barcelona không vượt qua được Atletico Madrid ở trận đấu này.

Trở lại với trận đấu, Barcelona đang có vấn đề ở hàng công khi cả Messi, Neymar và Luis Suarez đều chơi không ổn định từ đầu giải. Theo thống kê ở La Liga, họ đã có tổng cộng 230 cú sút nhưng chỉ ghi được 41 bàn thắng. Ở hàng phòng ngự, Barcelona cũng thường xuyên để thua những bàn thắng không đáng. Mới đây, tiền vệ Sergio Busquets đã thừa nhận điểm yếu của Barcelona là thể lực không tốt và khả năng chống chọi với tình huống cố định rất kém.

Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn chơi rất ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone. Giữa tuần qua, họ đã có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước R.M ở lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Lối chơi của Atletico Madrid vẫn dựa trên sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và những tình huống phản công hết sức sắc bén. 

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên