29/04/2012 19:27 GMT+7

Trần Công Minh ra mắt ấn tượng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 29-4, người hâm mộ Đồng Tháp đã mát lòng mát dạ khi trong ngày trở lại với đội bóng quê hương, HLV Trần Công Minh đã dẫn dắt đội bóng này giành chiến thắng đầy thuyết phục 4-1 trước Ninh Bình.

TTO - Chiều 29-4, người hâm mộ Đồng Tháp đã mát lòng mát dạ khi trong ngày trở lại với đội bóng quê hương, HLV Trần Công Minh đã dẫn dắt đội bóng này giành chiến thắng đầy thuyết phục 4-1 trước Ninh Bình.

Lợi thế sân nhà cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp Đồng Tháp hoàn toàn áp đảo Ninh Bình trong 15 phút đầu tiên. Ít nhất năm cơ hội ăn bàn trông thấy trôi qua trước mũi giày của Felix, Văn Mộc khi xử lý quá chậm hoặc điệu đà. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 11 khi Felix tỉa bóng như dọn cỗ cho Văn Mộc lao xuống, nếu dứt điểm ngay thì bàn thắng đã đến nhưng Văn Mộc lại cố tình lừa bóng qua thủ môn Quang Huy (Ninh Bình) và bị Quang Huy cản được.

Sức ép quá lớn rồi cũng giúp Đồng Tháp làm nên chuyện vào phút 16: Mai Tiến Thành truy cản Văn Mộc trái phép trước vòng cấm địa. Từ khoảng cách 17m, Felix đá phạt trực tiếp hiểm hóc đưa bóng vào góc cao trong ánh mắt bất lực của thủ môn Quang Huy, giúp Đồng Tháp dẫn trước 1-0.

Việc triển khai tấn công đơn điệu, chuyền bóng qua lại với nhau quá nhiều và thường lùi về rất sâu để hỗ trợ hàng thủ nên hàng thủ Ninh Bình lép vế hẳn so với đối phương. Người cũ của Ninh Bình, tiền vệ Hoàng Max, luôn có những pha đi bóng như cơn lốc dọc cánh phải, những quả lật cánh chuẩn xác của anh mở ra khá nhiều cơ hội làm bàn nhưng Văn Mộc, Hải Anh và Felix khi đến chậm một nhịp, lúc thì kết thúc bật người thủ môn Ninh Bình.

Hiệp nhì vừa diễn ra được một phút, Hoàng Max trừng phạt đội bóng cũ Ninh Bình bằng pha kết thúc chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0. Chưa hết choáng váng, Ninh Bình dính tiếp bàn thua thứ ba vào phút 48: Từ pha dàn xếp đá phạt nhanh của đồng đội, Felix phá bẫy việt vị rồi kết thúc chớp nhoáng tung lưới thủ môn Quang Huy.

Phút 56, vừa vào sân được ít phút Hoàng Danh Ngọc có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho đội khách. Cựu tuyển thủ Olympic quốc gia này vừa được ban kỷ luật xét giảm án 10 ngày (bị đình chỉ thi đấu 45 ngày do lỗi nhục mạ trọng tài), và ngay lần trở lại anh đã có bàn thắng cho Ninh Bình.

Felix khép lại trận đấu mang đậm dấu ấn của mình với cú đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 4-1 cho Đồng Tháp. Lần đầu tiên trong giải Felix lập được hattrick, giúp anh vươn lên thứ nhì trong danh sách Vua phá lưới với 12 bàn thắng, kém Merlo (Đà Nẵng) một bàn.

Được HLV Nguyễn Văn Sỹ cho bắt chính trận đầu tiên trong mùa bóng, thủ môn Quang Huy có tới bốn lần vào lưới nhặt bóng trở ra! Năm thứ ba liên tiếp Ninh Bình gục ngã tại Cao Lãnh. Chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Sỹ đang lung lay dữ dội khi thầy trò ông có tới năm trận liền… toàn thua trên sân nhà lẫn sân đối phương!

Khách “tự sát” giờ chót

Gây được sức ép và nắm thế chủ động từ rất sớm, nhưng Kiên Giang không sao xuyên thủng lưới của Bình Dương. Đã vậy họ còn làm thót tim khán giả nhà vào phút 18 khi bị quả phạt đền. Từ cú trả bóng ngược về của đồng đội, thủ môn Quốc Việt phạm lỗi với Anh Đức trong vòng cấm địa. Pha phạm lỗi quá rõ và trọng tài Nguyễn Trọng Thư không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trước điểm đá phạt 1m, trung vệ Helio sút bóng bật cột dọc dội ra, Anh Đức lao đến đánh đầu nhưng quả bóng bướng bỉnh vẫn không chịu bay vào lưới. Đây là lần thứ hai trong năm Helio đá hỏng quả phạt đền (trước đó là trận lượt đi gặp SLNA trên sân Bình Dương).

Tình huống nguy hiểm nhất mà Kiên Giang tạo ra được trước khung thành đối phương ở phút 45+2 là quả chọc khe đẹp mắt của Oseni cho Văn Cường. Một mình một bóng trước cầu môn bỏ trống (thủ môn Đình Đức ra lỡ trớn), Cường sút bóng chệch cột dọc.

Năm phút trước khi dứt trận, trung vệ Helio và thủ môn Đình Đức phạm sai lầm hết sức tai hại khiến lưới của Bình Dương rung lên: Helio cố tình nhường cho Đình Đức lao ra bắt bóng. Len vào giữa hai cầu thủ này, Oseni bật cao đánh đầu vào lưới trống, mang về cho Kiên Giang 3 điểm quý như vàng.

Chiến thắng thứ hai cho Hải Phòng

Bóng vừa lăn được ba phút, lưới của Hoàng Anh Gia Lai rung lên với pha lập công của tiền vệ Thanh Phúc. Trong pha tấn công dọc cánh trái, Fagan chuyền đẹp cho Thanh Phúc một mình một bóng sút tung lưới Bassey, mở tỉ số 1-0 cho Hải Phòng.

Ở phút bù giờ thứ hai của hiệp nhì, Đình Tùng khéo léo đi bóng qua hai hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai rồi “kết liễu” thủ môn Bassey bằng cú sút cực mạnh, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng.

Lần thứ nhì trong giải, niềm vui chiến thắng mới trở lại với bóng đá đất Cảng. Có thêm 3 điểm, Hải Phòng vẫn chìm ở đáy bảng tổng sắp, nhưng quan trọng là họ đã lấy lại niềm tin và khát vọng chiến thắng để bước vào những trận cầu cam go còn lại của cuộc chơi.

Chiến thắng đến đúng lúc này đã giúp HLV Lê Thụy Hải vẫn tại vị chứ không như tin đồn là ông sẽ bị sa thải nếu trắng tay tại vòng đấu này!

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên