29/01/2018 10:00 GMT+7

Trận chung kết trong mưa tuyết - AFC nhận nhiều chỉ trích

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Quyết định không hoãn trận chung kết giữa U-23 VN và Uzbekistan khiến LĐBĐ châu Á (AFC) nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ - vốn cũng đã không hài lòng về công tác tổ chức tại giải.

Dư luận cho rằng U-23 Uzbekistan có lợi thế hơn VN khi chơi trên mặt sân đầy tuyết. Ảnh: N.K.
Dư luận cho rằng U-23 Uzbekistan có lợi thế hơn VN khi chơi trên mặt sân đầy tuyết. Ảnh: N.K.

Khá nhiều tờ báo nước ngoài khi đưa tin về trận chung kết không nói nhiều về diễn biến trận đấu mà lại xoáy vào câu chuyện tuyết rơi dày đặc, và còn tỏ thái độ “bất bình” cho U-23 VN. Tờ The New Paper của Singapore viết: “Trận đấu diễn ra trong ngày mà tuyết rơi dày đặc ở miền Nam Trung Quốc, khiến nhiều tuyến tàu cao tốc đóng cửa, còn các chuyến bay cũng bị hủy bỏ. Nhưng rồi các quan chức vẫn quyết định cho trận đấu diễn ra dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Phải chơi trên mặt sân ngập tuyết là bất lợi lớn với VN, chưa kể màu áo trắng của các cầu thủ Uzbekistan còn hòa lẫn vào nền sân đầy tuyết”.

Nhiều CĐV nước ngoài cũng tỏ thái độ bất mãn với quyết định của AFC. Trên trang Facebook của AFC, hàng loạt ý kiến chỉ trích AFC về chuyện này từ những CĐV trung lập. Koh Long Chong, một tài khoản từ Singapore, nhận định: “Trận đấu đáng lý nên được hoãn lại hoặc di chuyển đến một địa điểm khác tốt hơn. Còn trong điều kiện như thế này, đây có vẻ như là một trận hockey trên băng thì đúng hơn”.

Ngay cả những CĐV người Uzbekistan cũng không hài lòng về việc các cầu thủ đội nhà phải ra sân trong điều kiện sân ngập tuyết. Tài khoản có tên Davron Abdulladjanov viết: “Thật thất vọng với ban tổ chức, chúng tôi chưa bao giờ chơi trong điều kiện thời tiết thế này ở Uzbekistan”. Tài khoản khác có tên Muhammad Syukron còn nhận định Uzbekistan đã “gặp may khi chơi trong điều kiện thời tiết này trước VN”.

Tài khoản có tên Ulugbeg Sulaymanov khẳng định ngay cả ở Uzbekistan, chơi bóng trong điều kiện này cũng là điều bất khả: “Chúng tôi không chơi bóng trong mùa đông. Giải vô địch quốc gia của Uzbekistan diễn ra từ tháng 3 cho đến tháng 9 hằng năm. Nhưng cả 2 đội đều chơi trong cùng điều kiện như nhau”.

Trước quyết định gây tranh cãi xoay quanh trận chung kết, công tác truyền thông của AFC ở giải đấu này cũng từng vấp phải nhiều chỉ trích vì những sai sót đáng trách. Đáng chú ý nhất là việc trang web chính thức của AFC đăng sai lịch thi đấu vòng bán kết (nhầm lẫn giờ giấc giữa 2 trận U-23 Qatar - VN và U-23 Uzbekistan - Hàn Quốc) cũng như “loại VN, cho Iraq vào bán kết” trong một bài bình luận.

AFC xin lỗi về sai sót lịch thi đấu

Trả lời Tuổi Trẻ qua email về những sai sót trong công tác tổ chức, AFC cho biết: “Sai sót về lịch thi đấu đến từ quá trình chuyển đổi dữ liệu và đã sớm được khắc phục. Chúng tôi xin lỗi vì trục trặc kỹ thuật này”. Tuy nhiên, AFC vẫn chưa trả lời lý do họ không hoãn trận chung kết giữa U-23 VN và Uzbekistan trong điều kiện tuyết rơi dày đặc ở sân vận động Olympic Thường Châu hôm 27-1.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên