06/05/2018 18:52 GMT+7

​Trận chung kết của Hoàng Nam bị hoãn vì ánh sáng kém

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 6-5, trận chung kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures diễn ra tại TP Huế giữa Lý Hoàng Nam và đối thủ người Đài Loan Chun Hsin Tseng phải tạm hoãn giữa ván thứ hai vì không đủ ánh sáng.

Trận chung kết của Lý Hoàng Nam đã bị tạm hoãn. Ảnh: M.Q

Đây là một trận đấu thú vị giữa hạt giống số 1 Hoàng Nam và tay vợt đến từ Đài Loan Chun Hsin Tseng. Chun Hsin Tseng mới 16 tuổi và đang xếp hạng 1139 thế giới nhưng đã làm đảo lộn mọi dự đoán của giới chuyên môn để thẳng tiến đến trận chung kết.

Trong hành trình đó, Chun Hsin Tseng đánh bại cả những đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều như: Jumpei Yamasaki (Nhật Bản, từng hạng 577 thế giới) và cả hạt giống số 2 người Mỹ Alexios Halebian,..

Nhưng cơn mưa tại TP Huế khiến trận đấu bắt đầu trễ hơn 1 giờ 30 phút so với dự kiến (theo lịch ban đầu, trận chung kết sẽ bắt đầu lúc 15g). Khi trời tạnh, sân được lau khô, hai tay vợt đã nhập cuộc quyết tâm, cống hiến cho khán giả màn so tài quyết liệt.

Ván đầu tiên đã diễn ra với bất ngờ lớn khi Hoàng Nam chỉ giằng co với Chun Hsin Tseng đến tỉ số 3-3 trước khi hụt hơi và thua 3-6. Ván thi đấu thứ hai tiếp tục là cuộc rượt đuổi nghẹt thở. Hoàng Nam dồn mọi quyết tâm để sớm vượt lên dẫn trước 4-1 nhưng Chun Hsin Tseng bất ngờ gỡ hòa 5-5.

Đúng lúc này (khoảng 18g20 theo giờ VN), trọng tài đã quyết định cho trận đấu tạm hoãn. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Văn Thanh Thúy – giám đốc điều hành của giải – cho biết: “Trận đấu bị tạm hoãn vì điều kiện ánh sáng không đủ tiêu chuẩn. Trận đấu sẽ được tiếp tục lúc 13h ngày mai (7-5)".

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên