28/10/2013 23:54 GMT+7

Trận chiến giữa “người ngu” và “người đạo đức giả”

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Cộng tác viên Tuổi Trẻ ở London (Anh) viết câu chuyện trước trận Arsenal gặp Chelsea ở vòng 4 League Cup diễn ra rạng sáng 30-10 (giờ VN)

Thông thường League Cup (Cúp liên đoàn Anh) chỉ thật sự bắt đầu nóng ở bán kết vì cúp này không có giá trị và bề dày lịch sử như FA Cup.

Nhưng năm nay, ngay từ vòng 4, giới hâm mộ sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn của hai đội đang tạm dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi Arsenal tiếp Chelsea. Đây cũng là trận đấu tôi sẽ được xem trên sân Emirates.

Như dự đoán, HLV Jose Mourinho của Chelsea ngay từ khi có kết quả bắt thăm đã “càm ràm” Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cho Arsenal lợi thế khi xếp trận này vào tối thứ ba 29-10 (giờ Anh), chứ không phải tối thứ tư khiến Chelsea không kịp lại sức sau trận gặp Manchester City (M.C) ở Premier League ngày 27-10 (trong khi Arsenal đá với Crystal Palace hôm 26-10 nên có thêm một ngày nghỉ).

Nhưng hơn tất cả, sự hấp dẫn của trận đấu này đến từ mối thù lâu năm giữa hai HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho, bắt đầu từ năm 2004 khi HLV người Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge lần đầu. Ông Mourinho đã gọi đồng nghiệp người Pháp là “đạo đức giả” và một chữ khác rất tục tĩu. Còn HLV người Pháp Wenger đáp trả gọi Mourinho là “người ngu”.

Trận này, cả hai đội bóng London sẽ cho ra sân sự pha trộn giữa đội hình một và đội hình hai trong khi những ngôi sao như Ozil của Arsenal hoặc Oscar của Chelsea sẽ được nghỉ dưỡng sức. Dù vậy, đây vẫn là trận đấu hấp dẫn vì ngay cả đội hình hai của hai đội này cũng rất có chiều sâu.

Về chiều sâu, tôi đánh giá Chelsea cao hơn, dù nói ra điều này làm mình tê tái như “dao vết ngọt đâm, ta chết trầm ngâm”. Đúng là phải nhìn nhận đến thời điểm này Arsenal chưa đủ chiều sâu để giành chức vô địch Premier League mùa 2013-2014. Chelsea là ứng cử viên số 1 và M.C xếp thứ hai.

Dù đang dẫn đầu bảng Premier League nhờ chuỗi trận thành công liên tục gần đây, nhưng các “pháo thủ” không có đủ lực lượng và độ chín trong cuộc chiến dài hơi. Hàng tiền vệ của họ có thể nói tốt nhất giải hiện nay nhờ sự xuất hiện của ngôi sao đẳng cấp Ozil tạo nên cuộc cách mạng mới, sự lột xác mới mẻ của “lọ lem” Ramsey, sự trở lại đầy thuyết phục sau chấn thương của Cazorla...Ngoài ra, hàng hậu vệ Arsenal cũng không thua kém ngay cả khi Vermaalen và Monreal phải ngồi ghế dự bị dài dài.

Nhưng chỉ cần tiền đạo Giroud dính chấn thương, Arsenal sẽ lao đao vì Bendtner không đủ khả năng thay thế. Thêm thủ môn Szczesny hay có những tình huống làm CĐV đau tim khác với sự đáng tin cậy của Cech bên phía Chelsea.

Trận đấu gần nhất tôi được xem trên sân Emirates là trận Arsenal gặp Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League 2012-2013 hồi tháng 2. Ngày hôm đó, tôi và những người bạn đến sân trong tâm trạng vui vì sắp được xem một trận đấu hay, nhưng cũng buồn vì biết sẽ chứng kiến đội nhà thua xiểng liểng trước đại diện Đức (kết quả đúng như dự đoán: Arsenal thảm bại 1-3 trước Bayern).

Trận đấu giữa Arsenal với Chelsea đêm nay thật khó đoán vì cơ hội cho hai đội bằng nhau. Nhưng nếu trận đấu được đẩy đến loạt sút luân lưu, chúng tôi dự đoán Chelsea sẽ thắng.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên