19/04/2015 02:26 GMT+7

Trận cầu của sự cảm thông

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hai cựu danh thủ Ý Roberto Mancini và Filippo Inzaghi sẽ có màn so tài trên băng ghế HLV trong trận derby thành Milan giữa Inter và AC Milan ở vòng 31 Giải vô địch Ý (Serie A) diễn ra rạng sáng 20-4 (THTT lúc 1g45 trên kênh K+PM).

Bất kể ai là người chiến bại trong cuộc đấu này, họ cũng sẽ nhận được sự cảm thông từ đối thủ do hoàn cảnh quá giống nhau giữa họ hiện tại.

Roberto Mancini và Filippo Inzaghi cùng là những huyền thoại gắn liền với thời hoàng kim của AC Milan và Inter Milan cách đây gần một thập niên. Năm 2007, khi Inzaghi ghi bàn trong trận chung kết giúp AC Milan lên đỉnh vinh quang ở Champions League thì Mancini khi ấy là HLV giúp Inter giải tỏa cơn khát Scudetto (không tính đến chức vô địch mùa trước đó nhờ Juventus bị tước danh hiệu). Với những quá khứ lẫy lừng ấy, cả hai được các CLB cũ mời gọi quay trở lại để giúp đội bóng vượt qua khó khăn hiện tại.

Inzaghi đến sớm hơn Mancini một chút khi được AC Milan chỉ định làm HLV từ đầu mùa, trong khi Mancini chỉ đến Inter vào giữa mùa, thời điểm cả hai đội bóng thành Milan đều đang có phong độ tồi tệ. Cách đây hơn một tháng, HLV Mancini còn tỏ ra cảm thông với người đồng nghiệp cùng thành phố khi nói rằng dẫn dắt một đội bóng lớn, đặc biệt là ở thành Milan sẽ rất khó khăn. Khi ấy, hẳn ông Mancini chẳng thể ngờ chỉ sau hơn một tháng, HLV Inzaghi sẽ có thể quay trở lại an ủi ông bằng chính những lời lẽ... tương tự.

Chiến thắng 3-0 trước đối thủ quá yếu Hellas Verona ở vòng 30 chỉ giúp HLV Mancini và các học trò dễ thở hơn đôi chút trong những ngày tháng bĩ cực hiện tại. Trước đó, Inter đã trải qua một giai đoạn khát chiến thắng kéo dài đến năm trận (thua 2, hòa 3) và hệ quả là họ bị AC Milan, đội bóng cũng chẳng xuất sắc là bao, vượt mặt trên bảng xếp hạng. HLV Inzaghi chắc chắn là thông cảm cho giai đoạn khó khăn của đồng nghiệp bởi chính ông đã phải trải qua điều đó nhiều lần trong mùa giải này.

Và trận đối đầu rạng sáng mai nhiều khả năng trở thành lần cuối cùng HLV Mancini và Inzaghi gặp nhau trong một trận derby thành Milan khi cả hai đang chịu sức ép sa thải nặng nề.

Dù đội chiến thắng trong trận cầu này gần như chẳng được gì bởi cả hai (AC Milan có 42 điểm, Inter có 41 điểm) đã kém vị trí thứ 5 dự Europa League của Fiorentina đến 7 điểm và mùa giải chỉ còn tám vòng đấu nữa. Nhưng thêm một thất bại sẽ là giọt nước tràn ly với sự kiên nhẫn của các ông chủ lẫn CĐV đội bóng.

Khi ấy, chỉ mong mọi người cũng có thể thông cảm cho hoàn cảnh bất lực hiện tại của cả HLV Mancini lẫn Inzaghi.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 33 Giải ngoại hạng Anh: Crystal Palace - West Brom: 0-2, Everton - Burnley: 1-0, Leicester - Swansea: 2-0, Stoke - Southampton: 2-1.* Vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Espanyol: 2-2, Barcelona - Valencia: 2-0.* Vòng 29 Giải vô địch Đức: Frankfurt - Moenchengladbach: 0-0, Leverkusen - Hannover: 4-0, Dortmund - Paderborn: 3-0, Freiburg - Mainz: 2-3, Hertha Berlin - Cologne: 0-0, Hoffenheim - Bayern Munich: 0-2.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên