24/03/2014 06:04 GMT+7

Trận cầu của những sai lầm

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cuộc đối đầu Real Madrid - Barcelona đã diễn ra đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn. Nhưng đáng ngạc nhiên là trong một trận cầu đỉnh cao như thế, đã có quá nhiều sai sót xảy ra.

Đầu tiên, HLV Carlo Ancelotti và Real Madrid có thể đã quá tự tin khi khi áp dụng chiến thuật tấn công tổng lực để đánh bại Barcelona. Khi còn nắm quyền, Jose Mourinho luôn lựa chọn giải pháp phòng ngự phản công trước đội bóng Catalonia. Không phải vì “người đặc biệt” không có các cầu thủ giỏi, mà bởi Barca chống phản công không tốt.

Và một đội bóng chơi tấn công trước Barca sẽ luôn tạo ra khoảng trống cho cầu thủ số một thế giới Lionel Messi tận dụng. Và Real Madrid của Mourinho luôn khiến cho Barca gặp rất nhiều khó khăn. Với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đang đạt phong độ cực cao, Ancelotti nghĩ rằng ông có thể hạ gục Barca bằng cách tấn công ào ạt. Ông đã sai. Hàng phòng ngự Real Madrid đã trao cho Messi quá nhiều khoảng trống và họ đã bị trừng phạt.

Được đánh giá là hai đội bóng thuộc vào loại hàng đầu thế giới, nhưng hàng thủ của cả Real Madrid và Barca đều không thật sự đạt chuẩn. Trong bàn thắng mở tỷ số, Andres Iniesta có quá nhiều thời gian và khoảng trống bên cánh phải để ghi bàn. Không ai hiểu hậu vệ phải Real Daniel Carvajal đã "biến" đi đâu. Các hậu vệ Real Madrid cũng đã rất vụng về và lóng ngóng khi ngăn cản Andres Iniesta trong tình huống Barca được hưởng quả phạt đền thứ hai.

Các hậu vệ Barcelona, đặc biệt là Javier Mascherano, cũng chơi quá tệ khi không kèm chặt Karim Benzema, để tiền đạo người Pháp dễ dàng lập cú đúp. Lẽ ra Benzema đã có thể lập một cú hat-trick trong hiệp một. Dani Alves cũng là một điểm yếu lớn trong hệ thống phòng ngự Barca khi luôn dâng quá cao để tấn công và thiếu sự mạnh mẽ cần thiết của một hậu vệ. Trong suốt trận đấu, Alves đã rất nhiều lần để Angel Di Maria dễ dàng vượt qua. Cả hai bàn thắng của Benzema trong hiệp một đều xuất phát từ những đường chuyền của Di Maria ở cánh mà Alves trấn giữ.

Cũng không thể không nhắc đến các sai sót của trọng tài. La Liga vẫn luôn là vậy, chất lượng các trọng tài thấp hơn hẳn so với mặt bằng châu Âu. Trong một trận cầu vô cùng quan trọng như vậy, trọng tài Alberto Undiano đã mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Đầu tiên, Dani Alves đã phạm lỗi với Ronaldo bên ngoài vòng cấm địa rất rõ, nhưng ông Undiano lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Quả phạt đền thứ nhất của Barcelona cũng rất đáng ngờ. Messi thực hiện một cú chọc khe siêu hạng, nhưng khi đó Neymar đã rơi vào thế việt vị. Anh cũng ngã quá dễ dàng khi va chạm nhẹ với Sergio Ramos. Tệ hơn ở tình huống này ông Undiano lại rút thẻ đỏ đuổi Ramos dù khi đó Real Madrid vẫn còn trung vệ Pepe trong vòng cấm địa. Đây là bước ngoặt của trận đấu.  

Trong một trận cầu nhiều sai sót đến thế, đội chiến thắng là đội tận dụng cơ hội tốt nhất. Và Barcelona đã làm được điều đó. Cả Messi và Iniesta đều chơi tuyệt vời . Ngược lại, hai niềm hi vọng lớn nhất của Real Madrid là Ronaldo và Gareth Bale đều yên ắng một cách kỳ lạ. Gánh nặng tấn công của Real Madrid đổ dồn lên vao Di Maria và Benzema.

Các cầu thủ Real Madrid có thể cảm thấy họ xứng đáng với ít nhất một trận hòa, nhưng đây là kết quả hoàn hảo đối với giới cổ động viên trung lập. Bởi giờ Real và Barca chỉ cách nhau 1 điểm và cuộc đua La Liga đang nóng hơn bao giờ hết.

Trận siêu kinh điển này cũng đã xóa tan mọi nghi ngờ về Messi. Trước đó, nhiều người nói rằng anh đã bị Ronaldo vượt qua hay đã đánh mất niềm đam mê với bóng đá. Nhưng khi trở lại sau chấn thương, Messi đã liên tục ghi bàn và gánh cả Barca trên vai.

Ở trận đấu quan trọng nhất của Barca trong mùa giải, Messi đã tỏa sáng rực rỡ trong khi Ronaldo lu mờ. Không chỉ ghi bàn, Messi còn liên tiếp tung ra những đường chuyền sát thủ và luôn di chuyển cực kỳ thông minh. Anh vẫn là cầu thủ số một thế giới, dù Ronaldo đoạt Quả bóng vàng năm 2013.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên