26/07/2006 03:04 GMT+7

Trần Cảnh Đôn & "Thằng Mõ"

A.T.
A.T.

TT - Đôla trắng (hợp tác giữa TFS với Vafaco) là bộ phim gần đây nhất của Trần Cảnh Đôn (ảnh), mà ấn tượng lớn nhất với chính anh là đã tìm thấy một mô hình chế tác kịch bản trong thời công nghệ thông tin, đó là chế tác theo nhóm thay vì cá nhân.

Alt5Z6N4.jpgPhóng to

Và đạo diễn quyết định mở hẳn hoi một doanh nghiệp để rao bán kịch bản, công ty có tên gọi Thằng Mõ (trụ sở ở số 30 Trần Khánh Dư, Q.1, TP.HCM).

Êkip sáng tác gồm Cảnh Đôn, Quách Thùy Nhung, Thùy Hương và vài người trẻ đang làm công việc tiếp thị của các công ty, sau một thời gian thai nghén, đã đi vào triển khai kịch bản phim dài 30 tập mang tên Marketing. Bộ phim là bức phác họa chân dung những bạn trẻ đang lao vào nghề tiếp thị, “hot” cả về cung lẫn cầu hiện nay.

HaVFNiQZ.jpgPhóng to

Diễn viên Kim Sun Ah và Hyun Bin là cặp diễn rất thành công trong phim Nàng Kim Sam-Soon. Ảnh tư liệu

* Bộ phim từng thu hút sự quan tâm của dân trên mạng Hàn Quốc và lập kỷ lục về số lượng khán giả xem phim trong năm 2004 Nàng Kim Sam Soon (dài 20 tập) sẽ đến với khán giả truyền hình trên kênh HTV9 lúc 22g30 từ ngày 31-7.

Được ví như "tiểu thư Jones" kiểu Hàn Quốc, Nàng Kim Sam Soon cũng kể về một phụ nữ đã đến tuổi "băm" nhưng chuyện tình chưa đến đâu, không đẹp lại hơi nặng cân. Với tài làm bánh giỏi, cô làm việc tại một cửa hàng bánh ngọt. Tại đây, cô đã có một hợp đồng "kỳ lạ" với ông chủ đẹp trai lịch lãm Jin Heon.

Theo báo chí Hàn Quốc, dù phim mang tính chất hài giải trí nhẹ nhàng nhưng đã tạo được sự thông cảm rất sâu sắc với những người có cùng cảnh ngộ.

xSrpzZHf.jpgPhóng to

Eric Hallein (ảnh) là nghệ sĩ organ đầu tiên được mời biểu diễn trong chương trình độc tấu và hợp xướng diễn ra vào tối 27-7 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Ông là giáo sư organ, từ năm 1981 - 1996 giảng dạy môn hòa âm thực hành tại Nhạc viện Hoàng gia Bỉ ở Brussels.

Ông cũng là con rể của giáo sư, nhạc sĩ Ca Lê Thuần - tổng thư ký Hội Âm nhạc TP.HCM.

* Truyện tranh về sự kiện 11-9. Theo Nhà xuất bản Farrar, Straus and Giroux (FSG), bộ truyện tranh về sự kiện 11-9 sẽ chính thức có mặt trong các nhà sách Mỹ vào dịp kỷ niện năm năm vụ khủng bố bi thảm này.

Bộ sách được thực hiện dựa trên bản báo cáo của Quốc hội Mỹ về thảm kịch tại Trung tâm Thương mại thế giới New York, Bộ Quốc phòng và ở Pennsylvania vào ngày 11-9-2001, từ việc cướp máy bay đến các biện pháp chống khủng bố do chính quyền Mỹ ban hành.

Theo Jeff Seroy, phó giám đốc tiếp thị của Nhà xuất bản FSG, mục đích của bộ truyện tranh nhằm giúp người dân hiểu rõ các thông tin xung quanh vấn đề này một cách dễ dàng hơn. Thực hiện bộ truyện tranh trên là hai họa sĩ kiêm nhà viết kịch bản nổi tiếng trong lĩnh vực truyện tranh Ernie Colon, 75 tuổi và Sid Jacobson, 76 tuổi.

A.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên