Thứ 4, ngày 18 tháng 5 năm 2022
Trạm thu phí Cầu Rác: Không đi đường BOT vẫn phải trả phí
TTO - Mỗi ngày có hàng trăm phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 không qua đường BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh nhưng phải chấp nhận đóng một khoản phí đường hết sức vô lý.
![]() |
Chủ đầu tư đặt trạm thu phí ở cầu Rác (thuộc xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cách tuyến đường BOT (đường tránh TP Hà Tĩnh) hơn 30km, khiến người dân phải trả phí vô lý - Ảnh: THẮNG DINH |
Năm 2005, Tổng công ty một thành viên hạ tầng Sông Đà đầu tư tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh với chiều dài 16km. Khi tiến hành thu phí, chủ đầu tư đặt trạm thu phí ở Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cách tuyến đường BOT này hơn 30km.
Ông Trần Văn Sỹ - giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh - cho biết từ khi mở tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh, đơn vị phải còng lưng gánh phí đường tránh thành phố.
“Mặc dù xe buýt chúng tôi không lưu thông một mét đường BOT nào, nhưng mỗi quý phải đóng hơn 100 triệu đồng cho Trạm thu phí Cầu Rác”, ông Sỹ nói.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, trú ở TP Hà Tĩnh, làm việc ở khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh), phàn nàn: “Mỗi lần lái xe 4 chỗ đi làm tôi phải đóng 35.000 đồng/lượt cho trạm thu phí Cầu Rác. Tôi thấy trạm thu phí này đặt sai vị trí, phải đặt ở đầu hoặc cuối đường tránh thành phố mới đúng”.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Xuân Phúc - giám đốc Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà - cho biết Trạm thu phí Cầu Rác có từ những năm 1980. Sau khi đầu tư đường tránh TP. Hà Tĩnh, đơn vị đã tiếp quản trạm thu phí này và được Chính phủ chấp thuận.
Theo ông Phúc, nếu đặt trạm thu phí ở cuối hoặc đầu đường tránh TP Hà Tĩnh sẽ “vướng” với Trạm thu phí cầu Bến Thủy, trong khi các trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70km.
Trước việc người dân xếp hàng ôtô để phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh, ông Phúc cho biết sẽ báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến.
Dân đòi hỏi quyền lợi là chính đáng Ông Hoàng Minh Việt - phó trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh - người dân không đi đường BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh mà phải đóng phí là vô lý. Vì vậy việc họ đi đòi hỏi quyền lợi là chính đáng. Cũng theo ông Việt, năm 2016, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Tài chính chỉ ra một số điểm bất cập tại trạm thu phí Cầu Rác. Đây là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng lại đặt ở xã Cẩm Trung. Người dân Cẩm Xuyên, Kỳ Anh không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí, dẫn tới bức xúc. Do đó, tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị chuyển trạm về vị trí phù hợp. |
-
TTO - Trong hai ngày 16 và 17-5, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 15.
-
TTO - Chiều 18-5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Hải Trà - bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
-
TTO - Bộ Tài chính khẳng định những sai phạm của các cá nhân sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và thị trường chứng khoán.
-
TTO - Tới 14h chiều 18-5, nhiều người dân vẫn vây quanh hai bên thành cầu Cửa Đại nối thành phố Hội An với huyện Duy Xuyên, Quảng Nam để theo dõi việc tìm kiếm em bé trong vụ cha ôm con tự tử thương tâm trưa 17-5.
-
TTO - Chiều 17-5, giờ Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt thân tình với kiều bào tiêu biểu, có đóng góp với đất nước tại San Francisco, bang California nhân chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận