Trạm thông tin du lịch bị bỏ rơi

NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)
NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)

TTO - 'Máy móc ở một số trạm thông tin du lịch tại TP.HCM hư hỏng từ đời nào mà chẳng thấy ai sửa, còn nếu TP thấy những trạm này không cần thiết nữa thì nên tháo bỏ' - bạn đọc Nguyễn Minh Thanh phản ánh.

Du khách thất vọng với trạm thông tin du lịch không sử dụng được - Ảnh: Minh Thanh
Du khách thất vọng với trạm thông tin du lịch không sử dụng được - Ảnh: Minh Thanh

Khoảng mùa hè 2010 là lần đầu tiên tôi bước chân đến TP.HCM. Lúc đó, cầm tờ bản đồ chi chít con đường, tôi hoang mang không biết cách đi thế nào cho thuận tiện. 

Đang luẩn quẩn đi bộ trên đường Phạm Ngọc Thạch qua hồ Con Rùa rồi rẽ vào đường Võ Văn Tần, tôi bắt gặp một trạm thông tin du lịch.

Mừng rỡ, tôi vào trạm nhập nơi cần đến thì máy chỉ rất cụ thể đường từ vị trí hiện tại đến đó bao xa, đi qua những con đường nào. Màn hình có thể phóng to thu nhỏ nên rất dễ tìm đường đi. Theo chỉ dẫn của máy, tôi chủ động lộ trình và không cần phải hỏi đường lần nào cả.

Tuy nhiên, đó là chuyện của nhiều năm trước. Giờ đây, đi dọc đường Võ Văn Tần (quận 3), người ta dễ dàng thấy một trạm thông tin du lịch bên cạnh hồ Con Rùa bị bỏ hoang, máy đã mất điện và màn hình tối thui.

Ở ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Tần, một trạm thông tin khác trống trơn phía bên trong, dường như chỉ được dùng để dán apphich hay thông tin cổ động tuyên truyền.

Một trạm thông tin du lịch bị bỏ hoang - Ảnh: Minh Thanh
Một trạm thông tin du lịch bị bỏ hoang - Ảnh: Minh Thanh

TP.HCM đang thực hiện nhiều biện pháp thúc đẩy du lịch nhưng những dịch vụ gia tăng cho du khách như trạm thông tin du lịch lại không được bảo quản và cập nhật.

Với khách du lịch không có điện thoại thông minh hay có điện thoại mà không có mạng thì tìm kiếm thông tin trên trạm là điều tuyệt vời.

Trong trường hợp TP thấy những trạm này không cần thiết nữa thì nên tháo bỏ cho vỉa hè thông thoáng, du khách từ phương xa đến khỏi thất vọng khi thấy trạm thông tin mà không dùng được.

Trước cổng Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cũng có một trạm thông tin dường như cũng đã bị “bỏ rơi” từ rất lâu.

Tôi thấy có du khách nước ngoài đến trạm chắc là muốn tìm đường đi, song họ nhún vai tỏ vẻ thất vọng. Nơi giao nhau giữa đường Cách Mạng Tháng 8 - Tú Xương cũng có một trạm thông tin nhưng lại là nơi người dân tấp rác vào. “Máy móc ở đây hư hỏng từ đời nào mà chẳng thấy ai sửa”, một chị bán nước gần đó cho biết.

NGUYỄN MINH THANH (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên