14/07/2012 19:56 GMT+7

Trái tim hồng đến với vùng quê nghèo

TRẦN HƯNG - DUY MINH - KHANG THÁI
TRẦN HƯNG - DUY MINH - KHANG THÁI

TTO - Hàng trăm đoàn viên thanh niên là công nhân, nhân viên, bác sĩ… tại TP.HCM đã hăng hái tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2012 sáng 14-7, mang lại không khí rộn ràng cho các vùng quê nghèo xa xôi...

iPmViXQI.jpgPhóng to
Hoạt động khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân - Ảnh: Duy Minh

8g sáng, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (xã Mỹ Lộc, Cần Giuộc, Long An) đông nghịt người ra vào để được khám bệnh miễn phí. Không khí càng nhộn nhịp hơn khi từng đoàn người nối theo nhau hối hả đến các cửa hàng lưu động để mua hàng giảm giá. Chưa bao giờ ngôi trường lại có đông người lớn, trẻ em đến thế.

Không giấu nổi niềm vui, cô Phạm Thị Kiên (ấp Phước Kế, xã Phước Long) kể: “Dân nghèo tụi tôi làm gì có nhiều tiền đến các bệnh viện lớn ở thành phố trị bệnh. Nghe ấp thông báo hôm nay có đoàn bác sĩ từ Sài Gòn về khám bệnh miễn phí cho bà con, tôi mừng lắm nên đến đây chờ từ sáng sớm”.

Có thể thấy sự háo hức qua từng ánh mắt chờ đợi của bà con. Thấm mệt sau quãng đường gần 100km từ TP.HCM đến xã Mỹ Lộc nhưng các bác sĩ bệnh viện Thống Nhất vẫn bắt tay ngay vào việc. Những lớp học trở thành những bệnh viện dã chiến với hơn chục chiếc bàn khám bệnh. Kết thúc buổi khám bệnh, bác sĩ Lê Văn Quý cho biết đoàn đã khám bệnh tổng quát cho được 500 người và trao miễn phí bốn thùng thuốc cho bà con.

Trong khi đó, tại các cửa hàng bán đồ lưu động không khí đã bắt đầu chộn rộn ngay khi các chiến sĩ chuẩn bị các mặt hàng ra từ buổi sáng. “Rẻ, đẹp và chất lượng”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Loan (ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc, Cần Giuộc) khi mua được một chiếc bếp gas mini tại gian hàng bán hàng lưu động Saigon Co.op Hùng Vương với giá ưu đãi - giảm hơn 20% so với thị trường. Một phiên chợ với nhiều mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đồng loạt được giảm giá từ 10-30% là chuyện lạ ở đây!

fTKEfqnM.jpgPhóng to
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba (92 tuổi, ngụ huyện Cần Giuộc, Long An) nhận quà từ chương trình Kỳ nghỉ hồng - Ảnh: Duy Minh

Trong gần 200 mặt hàng giảm giá từ 10-30% được bày bán, khách chọn mua nhiều nhất là mặt hàng thực phẩm và gia dụng. “Nhìn mọi người ai cũng tươi cười khi mua được hàng giá rẻ mình cũng thấy vui, vì ít ra mình cũng đã góp được một chút công sức nhỏ cùng xã hội chăm lo đời sống cho bà con ở vùng quê nghèo” - anh Đặng Chí Thảo, nhân viên gian hàng lưu động Co.op Mart Hùng Vương tâm sự.

Anh Lý Bửu Nghĩa, phụ trách chiến dịch thanh niên công nhân tình nguyện Kỳ nghỉ hồng ở huyện Cần Giuộc, cho biết chương trình còn trao 100 phần quà (300.000 đồng/phần) gồm: đường, sữa, gạo, dầu ăn… cho các gia đình thuộc diện chính sách có công với cách mạng ở các xã Mỹ Lộc, Phước Lâm, Long An, Phước Hậu. Một căn nhà tình bạn trị giá 20 triệu đồng, 1.000 cuốn tập cho 100 học sinh học giỏi vượt khó, 5 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Cần Giuộc.

Cùng với Saigon Co.op là rất nhiều các gian hàng bán lưu động khác của Tổng công ty Dệt may Gia Định, Công ty cổ phần phát hành sách Fahasa… với đa dạng các mặt hàng được giảm giá đã thu hút đông đảo người dân trong huyện đến mua.

Ở quầy hàng trò chơi và tô tượng cũng là nơi được các em nhỏ tập trung đông nhất. Sáu chiến sĩ của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đã không kịp xoay trở vì những tiếng gọi xin màu nước, xin cọ để tô tượng của các bạn nhỏ. Em Đinh Quang Tuấn (7 tuổi) hồn nhiên khoe: “Lần đầu em biết thế nào là chơi trò tô tượng đó”. Khi bức tượng dần hiện ra với những màu sắc tươi mát là những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. Các chiến sĩ áo hồng quên đi cái mệt, những giọt mồ hôi thấm đẫm trên khuôn mặt mình.

* Cùng ngày, tại huyện Trảng Bàng và Bến Cầu, Tây Ninh, Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM và các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho 800 người dân.

WSAJe1zp.jpgPhóng to
Tổ chức khám bệnh cho người dân xã Long Phước - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Cùng với thanh niên trong vùng, các bạn tổ chức chương trình “Mái ấm hồng” cũng đã sơn sửa, duy tu năm căn nhà tình nghĩa cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại hai huyện. Các tình nguyện viên các đơn vị cũng trao tặng 2.000 quyển tập học sinh, 150 phần quà (trị giá 300.000 đống/phần) cho hộ gia đình khó khăn hai huyện.

TRẦN HƯNG - DUY MINH - KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên