08/05/2011 03:15 GMT+7

Trái tim hát của nhạc sĩ Văn Dung

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Trái tim hát là tên chương trình Con đường âm nhạc trên VTV3 (diễn ra vào 20g ngày 8-5 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội) và cũng là tiêu chí của nhạc sĩ Văn Dung trong suốt quãng đời sáng tác của ông.

Sinh ra ở làng An Trạch, phường Quốc Tử Giám (Hà Nội), Văn Dung lớn lên và làm việc tại Hà Nội đồng thời là người chứng kiến Hà Nội đổi thay, bị đánh bom rồi hồi sinh.

Oz02bzjT.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Văn Dung - Ảnh: H.ĐIệp

Không được đào tạo chính quy về âm nhạc, để viết được những ca khúc, ông học tập không ngừng từ việc nghe những bản nhạc, ca khúc của bạn bè, đồng nghiệp hay những làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc rồi phân tích, cảm thụ để tự học.

Trưởng thành khi đất nước trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên những sáng tác thành công của ông cũng lấy cảm hứng từ những bước chân ra trận của người chiến sĩ, con đường Trường Sơn huyền thoại hay ca ngợi lãnh tụ Hồ Chí Minh... Đó cũng là những sáng tác từ chính trái tim người nghệ sĩ dành trọn tình yêu cho đất nước...

Các ca khúc Hành khúc thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Những bông hoa trong vườn Bác, Pác Bó còn ấm tình Bác, Bài ca đường 9 chiến thắng, Giải phóng quân ta ra đi, Đường ta đi có Đảng quang vinh, Đường Trường Sơn xe anh qua, Mùa xuân cho em, Mùa hè khát vọng, Vì một hành tinh xanh... sẽ được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ: NSƯT Việt Hoàn, Mỹ Lệ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Nam Khánh, Khánh Linh, Phương Anh, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Chuyên, Trần Hồng Nhung, nhóm Phương Bắc, tốp ca nam nữ Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội...

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên