14/06/2007 15:54 GMT+7

"Trái sầu riêng": trung tâm nghệ thuật và trình diễn của Singapore

Theo TTD - Nội thất Nhà đẹp
Theo TTD - Nội thất Nhà đẹp

Esplanade là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất của đảo quốc Singapore.

lGPKBYAX.jpgPhóng to
Mái vòng nhà hát được thiết kế cách điệu như cái gai của quả sầu riêng.

Thật ra, nhà hát nổi tiếng này được xây dựng với hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng là hai cái đầu micro kề bên nhau nhưng dân bản địa và cả du khách thường ví nó như “quả sầu riêng”...

Không chỉ tọa lạc tại khu đô thị hiên đại, bên cạnh trung tâm tài chính và khu mua sắm, nhà hát Esplanade còn có thêm lợi thế là nằm ngay bên vịnh Marina xinh đẹp. Trên một diện tích rộng đến 6ha ở một đất nước có diện tích rất khiêm tốn, Esplanade là một khu liên hợp nghệ thuật gồm các nhà hát, phòng hòa nhạc, nơi trình diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang, nhạc kịch, sân khấu, thư viện nghệ thuật, các phòng studio… và cả nhà hàng cao cấp.

TxvW4J9M.jpgPhóng to

Rangoli là môn nghệ thuật dân gian nổi tiếng của Ấn Độ (tranh vẽ trên sàn nhà bằng bột ngũ cốc và màu) được trưng bày ngay khoảng sân ngoài trời của nhà hát.

Riêng nhà hát trung tâm có bốn tầng và 2.000 chỗ ngồi được thiết kế mô phỏng theo kiến trúc nhà hát opera của châu Âu. Sức chứa lớn nhưng tầm nhìn của khán giả sẽ không bị ảnh hưởng bởi hàng ghế xa nhất chỉ cách sân khấu khoảng 40m; sân khấu của nhà hát có kích thước lớn nhất Singapore.

Q0oDW2XD.jpgPhóng to 83t998jm.jpg
Các triển lãm sắp đặt mini của sinh viên mỹ thuật dọc theo đường dẫn xuống ga xe điện ngầm.

Phòng hòa nhạc 1.600 chỗ với hệ thống âm thanh đặc biệt do nhà âm học người Mỹ Russel Johnson thiết kế (là một trong năm phòng có âm thanh chuẩn nhất trên thế giới), sân khấu có thể chứa 120 nhạc công…

wP9MM38J.jpgPhóng to ZuYo8J1y.jpg

Triển lãm nghệ thuật thị giác mang tên Jalan Asia tại khu sảnh lớn.

Tại đây, không gian nghệ thuật luôn hiện diện khắp mọi nơi: từ những triển lãm sắp đặt- nghệ thuật thị giác dọc theo hành lang của nhà hát, sân ngoài trời, khu sảnh lớn, dưới hầm dẫn xuống metro... đến những tượng đồng ngoài trời, phần trang trí nội thất của những nhà hàng cao cấp hoặc cách thiết kế các công trình kiến trúc.

1h78VcUv.jpgPhóng to
Phòng hòa nhạc Concert hall 1.600 chỗ với hệ thông âm thanh chuẩn nhất trên thế giới

Tất cả tạo nên một quần thể nghệ thuật xen lẫn kiến trúc độc đáo đầy tính mỹ thuật tại một trung tâm trình diễn được xem là lý thú nhất của Singapore. Đây cũng là điểm dừng chân trong hành trình của du khách khi đến thăm đảo quốc này.

BNC3qOlw.jpgPhóng to 75TAnssO.jpg
Sân khấu ngoài trời (Outdoor Theatre) của nhà hát có mái che được thiết kế như một cánh buồm ôm cả khu trung tâm hành chính bên kia vịnh Marina.

Nhà hát Trái sầu riêng nhìn từ tượng sư tử biển bên vịnh Marina.

Theo TTD - Nội thất Nhà đẹp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên