30/11/2014 21:18 GMT+7

Kinh hoàng lễ hội hiến tế động vật lớn nhất thế giới 

HUỲNH PHƯƠNG​
HUỲNH PHƯƠNG​

TTO - Nói về lễ hội này, tờ National Post của Canada đã đưa tiêu đề: “Đây có phải là vụ giết mổ động vật dã man hay nghi thức lịch sử?”!  

Kinh hoàng hơn 5.000 con trâu bị giết mổ - Ảnh: nationalpost.com

Hãng tin Anh The Independent cho biết hơn 5.000 con trâu bị giết phục vụ cho lễ hội hiến tế động vật Gadhimai được cho lớn nhất thế giới diễn ra trong 2 ngày 27, 28-11 tại đền Gadhimai ở vùng rừng huyện Bara thuộc miền nam Nepal.

Trong thời gian diễn ra lễ hội (được tổ chức 5 năm 1 lần), hơn 5.000 con trâu bị giết mổ dã man, ngoài ra các con vật như gà, chim bồ câu, dê và lợn cũng chịu chung số phận. Năm 2009, có khoảng 200.000 động vật bị giết phục vụ cho lễ hội hiến tế này.

Hàng triệu người mộ đạo Hindu từ Nepal và nước láng giềng Ấn Độ tập trung tại đền Gadhimai tin những động vật bị giết mổ để hiến tế nữ thần quyền lực Gadhimai sẽ mang lại may mắn và biến điều ước của họ thành sự thật.

Trong khi đó, các nhà hoạt động vì quyền động vật chỉ trích lễ hội trên là hành vi man rợ. Cô Shristi Singh Shrestha, một nhà hoạt động vì quyền động vật thuộc tổ chức Animal Welfare Network, Nepal nói cảm thấy “buồn chán” và “chịu thua” khi không thể ngăn chặn được các vụ giết hại động vật tại lễ hội trên.

“Lễ hội thật sự điên rồ. Không gian lễ hội hỗn loạn, không có nhà vệ sinh và cũng không có nước uống” - ông N.G. Jayasimha, giám đốc tổ chức Nhân đạo quốc tế Humane Society International tại Ấn Độ - bày tỏ lo ngại tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực trên.

Hàng triệu người mộ đạo Hindu tham gia lễ hội hiến tế động vật Gadhimai - Ảnh: Getty Images
Vật vã chờ tham gia lễ hội - Ảnh: Getty Images
 
Xác động vật nằm la liệt - Ảnh: independent.co.uk
Người dân mang dê đi hiến tế thần Gadhimai - Ảnh: Getty Images
Chim bồ câu cũng chịu chung số phận - Ảnh: independent.co.uk
Cầu nguyện nữ thần Gadhimai mang lại may mắn - Ảnh: independent.co.uk
HUỲNH PHƯƠNG​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên