20/03/2014 01:00 GMT+7

Trải nghiệm học tập quốc tế tại RMIT Việt Nam

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Một trong những tiêu chí nói lên chất lượng của một trường ĐH quốc tế là các cơ hội liên kết quốc tế, trao đổi văn hóa mà trường mang đến cho sinh viên.

Nằm trong hệ thống toàn cầu của trường Đại Học RMIT, RMIT Việt Nam luôn chú trọng tạo cho sinh viên cơ hội trở thành công dân toàn cầu thông qua các chương trình chuyển tiếp, trao đổi sinh viên, thi đấu quốc tế đa dạng.

Bằng cấp quốc tế – hộ chiếu tương lai

Khi lựa chọn bất kỳ trường đại học nước ngoài nào tại Việt Nam, quan ngại chung của phụ huynh và học sinh là giá trị bằng cấp. Hệ thống các trường ĐH RMIT cung cấp chương trình ĐH 3 năm theo tiêu chuẩn của Úc. Bằng cấp của trường không phân biệt trụ sở, do chính ĐH RMIT Melbourne cấp và có giá trị toàn cầu.

VIXYmXwx.jpg
Sinh viên ĐH RMIT trong lễ tốt nghiệp

Sinh viên đang theo học tại ĐH RMIT Việt Nam có thể dễ dàng chuyển tiếp sang ĐH RMIT Melbourne hoặc học lên Thạc sĩ tại các nước ở Châu Âu và Châu Á sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Với bằng Thạc sĩ, yêu cầu của mỗi trường và ngành học sẽ khác nhau, sinh viên nên được tư vấn để có quyết định chính xác.

“Trao đổi sinh viên” – bước ra thế giới

Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác học tập ở nước ngoài, sinh viên đang học tại ĐH RMIT Việt Nam có thể lựa chọn chương trình “Trao đổi sinh viên” để hoàn thành từ 1 đến 2 học kỳ tại 160 trường ĐH đối tác của ĐH RMIT trên toàn thế giới. Trong thời gian từ 4 đến 8 tháng, sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi, mở rộng tầm mắt, xây dựng mối quan hệ và “ghi điểm” vào hồ sơ công việc (CV) của mình. Đặc biệt, sinh viên chỉ phải trả mức học phí tương đương với học phí ở ĐH RMIT Việt Nam và sẽ tiếp tục hoàn thành các học kỳ còn lại khi trở lại ĐH RMIT Việt Nam.

H5Pjv2M3.jpg
Sinh viên RMIT Việt Nam trong chương trình trao đổi sinh viên

Nói về trải nghiệm học tập của mình, Nguyễn Thục Đoan, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, chia sẻ: “Tại một trung tâm văn hóa lớn như Melbourne, tôi có cơ hội hòa nhập và trao đổi kiến thức với mọi người đến từ nhiều đất nước, dân tộc khác nhau trên thế giới. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều mới và muốn giới thiệu chương trình này cho những ai đang tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân để trở thành một công dân quốc tế. ”

Ngoài chương trình trao đổi, sinh viên ĐH RMIT Việt Nam cũng có thể lựa chọn hình thức chuyển tiếp để hoàn thành chương trình học tại bất cứ trường ĐH nào trên thế giới.

Thử sức ở các cuộc thi quốc tế

Học tập tại ĐH RMIT Việt Nam, sinh viên được tạo điều kiện tham gia nhiều cuộc thi tầm cỡ quốc tế và khu vực như cuộc thi “Giải quyết tình huống kinh doanh KPMG”, cuộc thi “Thử thách kinh doanh Quốc tế Maybank”... Đặc biệt, sinh viên ĐH RMIT trên toàn thế giới còn có cơ hội chứng tỏ năng lực bản thân qua cuộc thi “Lập kế hoạch kinh doanh” hằng năm. Với mục tiêu giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, cuộc thi là dịp để các sinh viên biến những ý tưởng kinh doanh đã “nhen nhóm” thành kế hoạch chi tiết mang tính ứng dụng, có cơ hội thành công cao.

Năm 2013, vượt qua 135 đội thi, nhóm TixZone của ĐH RMIT Việt Nam đã giành giải Nhất chung cuộc, trị giá khoảng 480.000.000 đồng (tương đương 25.000 đô la Úc), với ý tưởng kinh doanh mới lạ về một hệ thống quản lý mua bán vé trực tuyến hiệu quả và an toàn.

nxaSaydT.jpg
Các thành viên đội TixZone – Khoa Bằng, Thảo Vy và Trung Đức – cùng cố vấn chương trình khởi nghiệp & Giảng viên của RMIT

Nơi gặp gỡ của sinh viên việt nam và thế giới

Ngoài các chương trình trao đổi, kết nối quốc tế, điểm tạo sự khác biệt lớn nhất của ĐH RMIT Việt Nam chính là môi trường học tập đa văn hóa - nơi giao lưu, học hỏi của các sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới như Úc, Đan Mạch, Pháp, Na Uy, Philippin, Thụy Điển, Mỹ, Anh...

nxP0PZfP.jpg
Sinh viên ĐH RMIT Melbourne hòa mình cùng các sinh viên ĐH RMIT Việt Nam

Là một trong những sinh viên quốc tế đến ĐH RMIT Việt Nam theo chương trình trao đổi sinh viên, Maxime Nguyen (quốc tịch Pháp) chia sẻ: “Tôi rất thích thú trải nghiệm làm việc nhóm với các bạn sinh viên Việt Nam. Chúng tôi phải suy nghĩ khác đi và cố gắng tìm ra cách làm việc phù hợp, nhưng tất cả đã học hỏi được rất nhiều qua trải nghiệm này.”

Môi trường học tập quốc tế với trải nghiệm đa văn hóa đang là xu hướng giáo dục chung của thế giới. Tại ĐH RMIT Việt Nam, sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát triển và mở rộng tầm mắt với nhiều chương trình liên kết quốc tế. Phần còn lại chỉ là “các em sẽ nắm bắt cơ hội như thế nào?”

Tìm hiểu thêm về Chương trình du học, trao đổi sinh viên tại Ngày hội Thông tin RMIT Việt Nam.

Cuối tháng 3 - đầu tháng 4, ĐH RMIT Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội Thông tin tại TPHCM và Hà Nội. Phụ huynh và học sinh quan tâm đến Chương trình trao đổi sinh viên và du học sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết trong sự kiện này.

Tại TPHCM: Chủ Nhật 30-3-2014, từ 8h đến 14 giờ.

Tại Hà Nội: Chủ Nhật 6-4-2014, từ 8 giờ đến 12 giờ.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên