31/07/2015 08:21 GMT+7

Trải nghiệm đáng giá dọc tuyến đường Trường Sơn

MỸ DUYÊN
MỸ DUYÊN

TT - Trưa 29-7, đoàn đại biểu hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức đã dâng hương và đặt vòng hoa nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ tại Vũng Chùa (Quảng Bình).

Các em thiếu nhi vui vẻ tại cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum - Ảnh: MỸ DUYÊN
Các em thiếu nhi vui vẻ tại cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum - Ảnh: MỸ DUYÊN

135 thiếu nhi, phụ trách Đội tiêu biểu chăm chú lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về những chiến công hiển hách. Ngô Nguyễn Ý Như, học sinh lớp 8, Q.Phú Nhuận, chia sẻ: “Em cảm nhận được tình cảm trân trọng, yêu mến của mọi người dành cho Đại tướng”.

Là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất, Huỳnh Tùng Phương Anh - học sinh lớp 5, Q.5 - nói: “Ba mẹ bảo em rất may mắn và vinh dự khi được tham gia chuyến đi này. Những ngày qua, em đã hiểu điều đó khi đến tham quan, viếng thăm nhiều địa điểm lịch sử dọc đường Trường Sơn. Ở đây, dưới mỗi bước chân của mình đều có xương máu cha anh. Sự hi sinh to lớn đó nhắc nhở em phải luôn cố gắng, trưởng thành”.

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, cầu treo Đăkrông, cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu tưởng niệm anh Lý Tự Trọng, rồi ngã ba Đồng Lộc, câu chuyện về mười nữ thanh niên xung phong tuổi chỉ từ 17 - 24 nhưng đã quả cảm hi sinh...

Mưa lất phất suốt chặng đường, nặng hạt dần khi đoàn ghé thăm các địa điểm nhưng vẫn không ngăn được sự háo hức của những đội viên tiêu biểu đến từ phương Nam.

“Vượt đường mòn Trường Sơn vừa dài vừa dốc, vừa heo hút, em thấy thật đáng giá khi được đến đây. Mỗi câu chuyện tại những nơi tụi em đi qua là mỗi bài học trực quan, sinh động và nhiều cảm xúc. Đây là trải nghiệm đáng giá nhất từ trước đến nay của em” - Trần Thị Hải Yến, học sinh lớp 9, Q.3, chia sẻ.

MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên