24/07/2012 11:39 GMT+7

Trại hè thiếu nhi Đông Dương "Vòng tay bè bạn"

ĐỖ THU THẢO
ĐỖ THU THẢO

TTO - 150 bạn nhỏ và 30 phụ trách Đội của ba nước Đông Dương đã bắt đầu trại hè giao lưu thiếu nhi quốc tế chủ đề “Vòng tay bè bạn” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng, Q.4, TP.HCM) sáng 24-7.

Trại hè do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

8JlXMCXC.jpgPhóng to

Đoàn thiếu nhi Việt Nam, Lào, Campuchia tham gia khai mạc trại hè quốc tế tại TP.HCM - Ảnh: Đỗ Thu Thảo

Đây là những thiếu nhi xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào được tuyển chọn từ TP.HCM của Việt Nam, thủ đô Phnom Penh, tỉnh Battambang, tỉnh Kampot của Campuchia và thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak, tỉnh Attapeu của Lào.

Trại hè diễn ra từ ngày 24 đến 28-7 tại TP.HCM với từng chủ đề riêng như “Thử thách” - về thăm chiến khu Rừng Sác, rừng ngập mặn huyện Cần Giờ; “Trưởng thành” - giao lưu tại biển Cần Giờ, xem múa rối nước; “Dấu ấn” - hành trình về địa đạo và đền Bến Dược, huyện Củ Chi; “Hữu nghị” - tham quan dinh Thống Nhất.

Khẩu hiệu trại hè năm nay là “Thiếu nhi ba nước Đông Dương: đoàn kết - hòa bình - hữu nghị”. Các thành viên trại hè được chia theo từng tiểu trại, mỗi tiểu trại đều có thiếu nhi của ba nước và phiên dịch viên ba thứ tiếng để giao lưu.

Trong buổi khai mạc, các trại viên đã dâng hoa tượng đài Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, xem phim về Bác Hồ, thi vẽ tranh và nhiều trò chơi giao lưu.

Bạn Santisouk (đoàn thiếu nhi Lào) hào hứng: “Đây là lần đầu tiên em được đến Việt Nam. Cảnh quan rất đẹp, các bạn thiếu nhi Việt Nam rất tốt, múa hát hay và rất nhiệt tình giúp đỡ chúng em”.

Sau lễ khai mạc, các bạn nhỏ tham quan một số địa danh nổi tiếng ở trung tâm TP.HCM như hầm vượt sông Sài Gòn, tòa nhà 68 tầng Bitexco, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, giao lưu văn hóa văn nghệ và gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM.

Bên cạnh đó, các trại viên cũng được giới thiệu về sinh hoạt đời thường của người dân TP.HCM như tham quan thành phố đêm, chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố…

2HBGBnp9.jpgPhóng to
Trại viên Campuchia tập làm tranh cát - Ảnh: Đỗ Thu Thảo
FiDpWUNR.jpgPhóng to
Bạn Trà My (đoàn thiếu nhi Việt Nam, bìa phải) hướng dẫn các bạn Lào làm chuông gió - Ảnh: Đỗ Thu Thảo
ĐỖ THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên