24/06/2006 00:47 GMT+7

Trái đất hiện đang ở thời điểm nóng nhất trong suốt 400 năm qua

Phamvu
Phamvu

TT - Theo báo cáo của Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ (NAS) ngày 22-6. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát các rạn san hô, các dòng sông băng, các đỉnh núi đóng băng, các hố khoan sâu vào lòng đất...

(Q.H. - AFP)

* Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Iraq George Casey cáo buộc Iran ngầm hậu thuẫn những người cực đoan Shiite ở Iraq. Đây là cáo buộc Iran mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Mỹ.

(S.N. - CNN)

* Phó tổng thống Mỹ Cheney nói tên lửa của CHDCND Triều Tiên chỉ có khả năng ở mức "sơ khai" sau khi có nhiều quan chức quân sự kêu gọi Mỹ nên phá hủy tên lửa này trước khi nó được phóng đi. Nga và Trung Quốc đã kêu gọi CHDCND Triều Tiên không nên phóng thử tên lửa.

(S.N.-AP)

* Tổng thống Philippines Gloria Arroyo đã ngồi dậy trên giường bệnh và tuyên bố “Tôi khỏe” sau khi được đưa đi cấp cứu vì những cơn đau dạ dày tối 22-6. Một quan chức giấu tên cho biết bà đã dời chuyến đi châu Âu dự kiến vào sáng nay sang sáng mai.

(TH.TU. - inq7)

goH9M3pv.jpgPhóng to
* Không nên sử dụng điện thoại di động ngoài trời khi có sấm sét vì có thể bị sét đánh, theo các bác sĩ tại Bệnh viện Northwick Park, Anh. Họ nêu trường hợp một cô gái 15 tuổi đã bị sét đánh khi đang điện thoại trong công viên. Tạp chí y học của Anh cũng cho biết có ba trường hợp bị sét đánh chết khi đang sử dụng điện thoại di động khi ngoài trời mưa bão ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia.

(Q.H. - Reuters)

* Trường Ritz Everton Academy, một trường tư dạy về ẩm thực và du lịch ở Singapore, đột ngột đóng cửa và có dấu hiệu “quịt” tiền của hàng chục học viên nước ngoài, trong đó đa số là người Trung Quốc.

(TH.TU. - TST)

* Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc loan tin Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il đã đi xe lửa ngang qua nước Nga, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và giới chức trách Nga cho biết "không nhận được thông tin này".

(TH.TU. - Mainichi Daily)

* Thủ tướng Canada Stephen Harper chính thức xin lỗi người Trung Quốc nhập cư về thuế đầu người nặng nề cách đây 120 năm. Ông hứa bồi thường cho họ. Từ năm 1885 đến 1923, mỗi người nhập cư Trung Quốc đóng thuế 50-500 đôla Canada.

(N.T.ĐA - AFP, Xinhuanet)

Phamvu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên