06/09/2014 03:21 GMT+7

“Trách nhiệm đầu tiên thuộc về ban quản lý”

TẤN PHÚC thực hiện
TẤN PHÚC thực hiện

TT - Ngày 5-9, ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, đã trả lời Tuổi Trẻ về việc làm rõ trách nhiệm của những người liên quan sự cố sập trần nhà thi đấu (NTĐ) Phan Đình Phùng tối 2-9.

“Trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về ban quản lý Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng và kế tiếp là Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM. Là phó giám đốc sở phụ trách thể thao, tôi tự nhận thiếu giám sát, kiểm tra tình trạng NTĐ Phan Đình Phùng dù vẫn thường xuyên nhắc trong các cuộc họp giao ban” - ông Mai Bá Hùng nói.

* Vì sao NTĐ Phan Đình Phùng đã xuống cấp nhưng vẫn được cho thuê tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa... với sự góp mặt của đông đảo người dân?

- Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng có kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm. Các hoạt động thể thao gồm các giải thể thao thành phố, quốc gia, quốc tế là nhiệm vụ được Sở Văn hóa - thể thao và du lịch giao trong chỉ tiêu hoạt động hằng năm của đơn vị. Hiện nay trung tâm chỉ ngưng hoạt động của NTĐ lớn, còn lại các sân bãi khác vẫn hoạt động bình thường phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao. Sự cố NTĐ lớn của trung tâm xảy ra là điều không ai muốn.

Trần NTĐ Phan đình Phùng bằng thạch cao đã được gia cố khi VN đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á 2003. Nguyên nhân sự cố phải chờ kết luận của cơ quan chức năng nhưng theo tôi, có thể vì ẩm hơi máy lạnh, bị dột... Trong tương lai, tôi cho rằng không nên sử dụng thạch cao cho những công trình thể thao.

* Tại TP.HCM vẫn còn nhiều NTĐ xuống cấp không kém NTĐ Phan Đình Phùng, ý kiến của ông về việc này như thế nào?

- Sau sự cố NTĐ Phan Đình Phùng, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM đã có thông báo nhắc nhở quản lý các trung tâm thể thao, NTĐ... phải kiểm tra, thẩm định lại chất lượng các công trình thể thao. Nếu công trình nào ít được bảo dưỡng thường xuyên phải lập tức báo cáo để có phương án khắc phục.

* Nhiều công trình thể thao cấp quận (huyện) của TP.HCM cũng đã xuống cấp. Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM có kế hoạch gì để tổng kiểm tra và đầu tư sửa chữa?

- Thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc đánh giá lại chất lượng các công trình thể thao ở TP.HCM. Từ cơ sở đó, UBND TP.HCM sẽ có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM phương án khắc phục, giải quyết. Sự cố tại NTĐ Phan Đình Phùng đã gióng hồi chuông cảnh báo tất cả đơn vị, nếu cần thiết phải tập trung tài chính để duy tu công trình thể thao. Đồng thời, các cấp lãnh đạo cũng nên tạo điều kiện cho các trung tâm thể thao, NTĐ được duy tu từ ngân sách và các nguồn khác.

* Ông có đảm bảo tương lai sẽ không xảy ra những sự cố tương tự NTĐ Phan Đình Phùng?

- Sự cố tại NTĐ Phan Đình Phùng là tai nạn đáng tiếc. Việc để nó không tái diễn là bổn phận của tất cả những người có trách nhiệm quản lý trực tiếp và gián tiếp các công trình thể thao. Tôi sẽ phải sát hơn trong việc giám sát, đôn đốc việc bảo dưỡng. Tuy nhiên, nếu các ban quản lý trực tiếp nhà thi đấu, công trình thể thao không hoàn thành nhiệm vụ thì trách nhiệm trước tiên sẽ thuộc về họ.

TẤN PHÚC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên