04/05/2013 18:39 GMT+7

Trả xác tàu đắm tại cửa biển cho người phát hiện

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 4- 5, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết UBND tỉnh thống nhất trả lại xác tàu này cho người tìm thấy là ông Nguyễn Trọng Định, ở thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định).

Trục vớt thành công xác tàu đắm ở cửa biển Lạch HớiThanh Hóa: phát hiện một tàu đắm có ba sọ người

CkOG1u3n.jpgPhóng to

Xác tàu bị đắm tại cửa biển Lạch Hới, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã được trục vớt từ tháng 10-2012 - Ảnh: Hà Đồng

QMkuYHaI.jpgPhóng to

Xác tàu bị đắm tại cửa biển Lạch Hới, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã được trục vớt từ tháng 10-2012 - Ảnh: Hà Đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu trong 60 ngày kể từ ngày quyết định trả lại tài sản nêu trên của chủ tịch UBND tỉnh có hiệu lực (ngày 4-5), ông Nguyễn Trọng Định có trách nhiệm xử lý xác tàu đắm, đưa ra khỏi khu vực cửa biển Lạch Hới, để đảm bảo thông thoáng luồng lạch giao thông đường thủy.

UBND tỉnh giao Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh có trách nhiệm thông báo với ông Định biết và giám sát việc đưa xác tàu đắm ra khỏi cửa biển Lạch Hới. Trường hợp ông Định không nhận xác tàu đắm thì giao Sở Tài chính tổ chức bán đấu giá tài sản theo quy định.

Được biết, hồi tháng 10-2012, hai tàu hút cát mang số hiệu HP-3274 và NĐ-2597 của người dân tỉnh Nam Định phát hiện một xác tàu bị đắm, chìm sâu dưới nước tại khu vực cửa biển Lạch Hới.

Sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã trục vớt con tàu bị đắm này, xác định là tàu dân sự, không phải tàu quân sự, nên xử lý theo quy định của pháp luật.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên