24/03/2009 23:20 GMT+7

Trà Vinh: Thưởng nóng cho nông dân tố giác đối tượng trộm bò

 THÁI LŨY
 THÁI LŨY

TTO - Ngày 24-3, đại tá Lê Văn Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã quyết định trao thưởng “nóng” 5 triệu đồng và giấy khen cho anh Huỳnh Hoàng Nam (SN 1972, ngụ ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, Trà Vinh) vì cung cấp thông tin cho công an bắt được đối tượng trộm bò.

Khoảng 0 giờ ngày 22-3, khi đi kiểm tra đàn bò, anh Nam phát hiện con bò mẹ có chửa (nhốt riêng) bị kẻ trộm cắt cổ chết gần chuồng. Biết có kẻ trộm, anh Nam mưu trí trở vào nhà tắt điện và báo công an huyện Châu Thành để phục kích vây bắt đối tượng trộm khi trở lại mổ lấy thịt bò.

Ngay sau đó, hai tên trộm trở lại và bị công an vây bắt, gồm Trần Phước Sĩ (SN 1985, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và Lý Sự (sống lang thang), tẩu thoát nhưng sau đó cũng bị công an huyện Càng Long bắt giữ.

Hai đối tượng trộm bò đã khai nhận trước đó đã thực hiện hai vụ trộm bò trót lọt ở huyện Càng Long và một vụ không thành ở phường 8, thị xã Trà Vinh. Ở Càng Long, chúng đã trộm và giết mổ bốn con bò, trong đó có ba con bò của hộ ông Mai Văn Luận (ngụ ấp Cây Cách, xã Bình Phú), trị giá trên 20 triệu đồng và một con bò của ông Mai Văn Tèo (ấp 3, xã An Trường)

Sau nhiều năm lắng xuống, tình hình trộm bò giết mổ tại chuồng ở hai tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long tái diễn trở lại từ đầu năm nay khiến người nuôi bò lo sợ.

 THÁI LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên