13/12/2014 17:08 GMT+7

Trả lại gạo cứu đói dân "nộp để mua loa đài"

DOÃN HOÀ
DOÃN HOÀ

TTO - Chiều 13-12, ông Đinh Văn Bình - chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đang yêu cầu xóm Mỹ Hoà trả lại gạo cứu đói mà người dân “tự nguyện” nộp để mua loa đài.

Theo đó, kết luận của đoàn thanh tra huyện Thanh Chương về những sai phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói cho người dân tại xóm Mỹ Hoà khẳng định, dịp tết Nguyên đán năm 2013 và 2014, xóm Mỹ Hoà có 14 hộ nghèo được cấp phát tổng cộng 510kg gạo cứu đói.

Tuy nhiên, số gạo này được người dân nộp lại cho xóm. Cụ thể, 360kg gạo cấp phát cho 7 hộ thiếu đói năm 2013 được các hộ nộp lại cho xóm để chia đều cho tất cả các hộ dân toàn xóm (những hộ dân có ruộng dù đã chết hay đi xuất khẩu lao động, làm ăn xa…đều được nhận gạo).

Còn 150kg gạo thiếu đói năm 2014 được xóm bán cho một hộ nấu rượu với giá 8.500 đồng/kg để lấy tiền mua loa, micro phục vụ hoạt động của xóm.

“Việc sử dụng gạo cứu đói của xóm Mỹ Hoà là sai mục đích, sai với chủ trương của Đảng và Nhà nước. Trách nhiệm chính để xảy ra sai phạm này là do cấp uỷ, ban chỉ huy thôn. Chúng tôi đã yêu cầu ban chỉ huy xóm Mỹ Hoà sớm thu hồi, trả lại gạo cho 14 hộ thiếu đói và kiểm điểm trách nhiệm ban cán sự xóm để xảy ra sự việc”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Xuân Khanh - xóm trưởng xóm Mỹ Hoà cho biết: “Việc làm của ban chỉ huy xóm là sai nhưng được người dân đồng ý tự nguyện nộp lại. Hiện tại, loa đài, mirco đều đang được sử dụng ổn định phục vụ cho cả xóm. Sau khi họp xóm chúng tôi sẽ thống kê và trả lại gạo cứu đói cho người dân”.

Dự kiến ngày 15-12 xóm Mỹ Hoà sẽ trả lại 510kg gạo cứu đói cho người dân.

DOÃN HOÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên