14/06/2013 23:24 GMT+7

Trả lại 4.459,3 tấn titan thô cho chủ hàng

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Ngày 14-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã ký quyết định chuyển trả hóa đơn, chứng từ và lô hàng 4.459,3 tấn quặng ti tan thô cho chủ hàng là Công ty TNHH Ánh Thông (Quảng Ngãi) và bà Nguyễn Thị Nghiệp.

Đây là số tang vật tạm giữ liên quan đến vụ án giám đốc Công ty TNHH Ánh Thông là ông Huỳnh Ngọc Ánh (53 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã làm giả công văn của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi về việc xác nhận cho Công ty này có nhà máy chế biến titan đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để thu mua 11.000 tấn quặng titan thô tại tỉnh Bình Định.

Tháng 8-2012, Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ CA ra quyết định tạm giữ 4.459,3 tấn titan thô do Công ty này mua tại Bình Định

Trong khi đó, ông Lê Minh Luận, Phó Giám đốc Sở TN-MT, cơ quan thường trực được UBND tỉnh giao xử lý hành chính vụ việc tạm giữ 4.459,3 tấn quặng titan thô cho biết: Sau khi xem xét mọi vấn đề, Tổ công tác liên ngành thấy không có cơ sở nào để xử lý hành chính vụ việc trên và đã báo cáo lại với UBND tỉnh.

Hiện chủ hàng cũng đã có văn bản chấp nhận thanh toán khoản tiền thuê kho bãi trong thời gian lô hàng trên bị tạm giữ tại kho của Công ty Cổ phần tàu thuyên và hải sản Cù Lao Xanh.

Trước đó, ngày 3-4-2013, TAND TP Quy Nhơn đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Ánh 6 tháng tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhà nước”.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên