08/08/2016 20:36 GMT+7

Trả hồ sơ vụ thủ quỹ ngân hàng chiếm đoạt 18 tỉ đồng

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Trong thời gian làm thủ quỹ tại phòng giao dịch Long Hoa, Ngân hàng Á Châu - chi nhánh tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Công Thanh đã chiếm đoạt tiền và vàng trong kho quỹ với tổng giá trị lên tới 18 tỉ đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: MINH BẰNG
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: MINH BẰNG

Chiều 8-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Nguyễn Công Thanh, đồng thời xét xử các bị cáo Trần Kim Thành (nguyên Trưởng bộ phận ngân quỹ PGD Long Hoa) và Võ Sỹ Lân (nguyên giám đốc PGD Long Hoa) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và tội "Che giấu tội phạm".

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 3-2012 đến ngày 31-12-2012, Nguyễn Công Thanh làm thủ quỹ tại PGD Long Hoa đã lợi dụng sơ hở trong khâu kiểm quỹ đã chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng và 270 lượng vàng SJC tại PGD này. Tổng giá trị tài sản là khoảng 14 tỉ đồng.

Biết được hành vi chiếm đoạt tiền, vàng của Thanh, nhưng Võ Sỹ Lân và Trần Kim Thành không trình báo, không báo cáo ngân hàng cấp trên, hàng ngày vẫn ký biên bản kiểm quỹ đủ đồng thời không có biện pháp ngăn chặn mà đồng ý để Thanh khắc phục.

Với hành vi bao che của Lân và Thành, Thanh chẳng những không khắc phục mà còn chiếm đoạt thêm gần 4,5 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm bị khởi tố, tổng số tiền mà Thanh đã chiếm đoạt lên đến 18 tỉ đồng.

Bản án sơ thẩm ngày 14-8-2015 của TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Thanh án chung thân và các bị cáo Trần Kim Thành 9 năm tù, Võ Sỹ Lân 12 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố hai bị cáo Trần Kim Thành và Võ Sỹ Lân về tội “Che giấu tội phạm” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên truy tố các bị cáo này tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” là chưa có căn cứ.

HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của Trần Kim Thành và Võ Sỹ Lân, tuyên bố hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh và trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Tây Ninh điều tra lại vụ án.

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên