30/08/2005 06:45 GMT+7

TP.HCM: Yteco sa thải nhân viên trái pháp luật

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT - Ngày 29-8, TAND quận 3 (TP.HCM) đã tuyên hủy quyết định buộc thôi việc của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế TP.HCM (Yteco) đối với ông Hồ Minh Ngà (nguyên tổ phó tổ bảo vệ Yteco).

Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng tuyên buộc Công ty Yteco phải nhận ông Ngà vào làm việc và bồi thường cho ông trên 6 triệu đồng thiệt hại do bị sa thải trái luật. Theo trình bày của ông Hồ Minh Ngà tại tòa, trong quá trình xảy ra vụ tiêu cực tại Công ty Yteco, phát hiện bốn thùng hồ sơ quan trọng bị mất. Biết đây là hồ sơ mà cơ quan điều tra đang cần để làm rõ những hành vi tiêu cực tại Công ty Yteco, ông đã kịp thời báo cho cơ quan điều tra biết vụ mất hồ sơ này. Chính vì vậy mà ông Huỳnh Kim Hoàng (đã bị bắt), giám đốc Yteco lúc đó, đã ra quyết định buộc thôi việc đối với ông với lý do vi phạm nội qui cơ quan!

Theo HĐXX, Công ty Yteco buộc thôi việc đối với ông Ngà là thiếu căn cứ vì ông Ngà chưa hề vi phạm gì gây thiệt hại nghiêm trọng đến công ty. Mặt khác, với hành vi trên ông Ngà đã có tinh thần trách nhiệm cao khi kịp thời báo cáo với tổ chức và cơ quan điều tra việc mất hồ sơ tại Công ty Yteco.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên