30/08/2006 23:04 GMT+7

TP.HCM: Xét xử đường dây buôn bán trẻ em Trung Quốc

Theo Thanh niên
Theo Thanh niên

Ngày 29-8, TAND TP.HCM đã đưa 2 bị cáo trong đường dây buôn bán trẻ em Trung Quốc ra xét xử sơ thẩm.

EVMyKP13.jpgPhóng to

Lâm Thanh Hồng trên đường trở về trại giam

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương (35 tuổi, ngụ ở Bắc Giang) mức án 5 năm tù, Lâm Thanh Hồng (34 tuổi, ngụ ở Tây Ninh) mức án 4 năm cùng về tội “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Từ tháng 6-2005, vợ chồng Hồng Thị Hường - Phạm Văn Tuấn (hiện đã bỏ trốn) móc nối với nhiều kẻ buôn người tại biên giới Việt - Trung, thiết lập nên đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia chuyên nghiệp.

Cụ thể, vợ chồng Hường trực tiếp nhận "hàng" ở biên giới, sau đó giao cho Hồng Văn Bính (em ruột Hường, hiện đang bỏ trốn) cùng Nguyễn Văn Cương đưa trẻ về TP.HCM với chi phí 500 ngàn đồng. Sau đó, Cương, Bính tiếp tục giao “hàng” tại ngã tư An Sương, Q.12 (TP.HCM), vào ban đêm cho những mắt xích khác như Lâm Thanh Hồng.

Tài xế Lâm Thanh Hồng nhanh chóng “bốc hàng” lên xe chạy thẳng đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và giao lại cho một "mắt xích" khác là Thái Văn Mạnh để đưa tiếp sang Campuchia "tiêu thụ".

Trong vòng 3 tháng, Cương đã 6 lần nhận 19 trẻ em Trung Quốc đưa đi trót lọt 17 em. Ngày 3-10-2005, khi Cương dẫn hai em Trung Quốc đến TP.HCM thuê phòng tại nhà nghỉ Xuân Mai (xã Bà Điểm, Hóc Môn), chờ trời tối để giao cho Hồng thì bị bắt quả tang.

Mỗi một lượt đưa người từ Bắc vào Nam, Bính và Cương được vợ chồng Hường - Tuấn trả công từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng; từ TP.HCM đưa lên Mộc Bài - Tây Ninh Lê Thanh Hồng được hưởng 400 nghìn đồng/chuyến.

Kết quả điều tra còn cho thấy, có nhiều trẻ em Trung Quốc khác cũng bị đưa vào Việt Nam, nhưng giao cho nhiều mắt xích khác vận chuyển. Tuy nhiên, những đối tượng chính của vụ án hiện đang bỏ trốn. Cơ quan công an đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo Thanh niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên