25/10/2015 08:59 GMT+7

TP.HCM vinh danh 
85 thủ khoa đại học 2015

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 24-10, Hội Sinh viên VN TP.HCM đã tuyên dương 85 bạn trong lễ vinh danh thủ khoa 2015.

Trong đó, có 39 bạn là thủ khoa tuyển sinh và 46 bạn là thủ khoa tốt nghiệp đồng thời là cán bộ Đoàn, Hội các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM. Phó bí thư Thành đoàn - chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM Lâm Đình Thắng nhắn: “Các bạn hãy xem đây là bước khởi đầu, hãy xây dựng những ước mơ thật cao, thật đẹp không chỉ cho mình mà còn cho cả cộng đồng, đất nước”.

Trong số các thủ khoa tuyển sinh, nổi bật có bạn Nguyễn Thông (ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) với điểm số 29,5 và Kiều Quốc Sang (ĐH Y dược TP.HCM) thủ khoa ngành bác sĩ đa khoa với số điểm 29,25.

Đặc biệt gia đình Sang khó khăn và bản thân Sang đi lại khá vất vả do di chứng của căn bệnh mắc phải từ bé.

Với thủ khoa tốt nghiệp ĐH, có thể kể đến Đoàn Ngọc Tuân (ĐH Kinh tế TP.HCM) với điểm số tốt nghiệp xuất sắc 9,02, Nguyễn Thế Đức Tâm (ĐH Luật TP.HCM) tốt nghiệp thủ khoa với hai bằng cử nhân quản trị và cử nhân luật có điểm bình quân 8,63, Lê Ngọc Phương Anh (ĐH Tài chính - marketing) với điểm bình quân 8,82...

Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bích Ngọc nói: “Mong mỗi bạn thủ khoa tuyển sinh không tự mãn mà hãy xem là hành trang để phấn đấu vươn lên trở thành những “sinh viên 5 tốt”, trí thức trẻ.

Còn mỗi thủ khoa tốt nghiệp sẽ không ngừng rèn đức luyện tài, nâng cao đạo đức bản thân để góp phần đưa TP.HCM xứng với vị trí mũi nhọn, vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước”.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên