08/08/2008 23:39 GMT+7

TP.HCM và Bình Dương phối hợp dập dịch sốt xuất huyết

L.TH.H.
L.TH.H.

TT(TP.HCM) - Ngày 8-8, Viện Pasteur TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp cùng với UBND huyện Thủ Đức, TP.HCM, về việc phối hợp dập dịch sốt xuất huyết (SXH) tại Q.Thủ Đức và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo TS.BS Lê Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chỉ trong bảy tháng đầu năm 2008 tại Thủ Đức đã có hơn 60 ca mắc SXH, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2007. Thủ Đức là địa phương có số ca mắc SXH nhiều thứ hai (sau Q.8) trong 24 quận, huyện của TP. Đặc biệt, 50% số ca mắc SXH ở Thủ Đức xảy ra tập trung tại hai phường Linh Xuân và Linh Trung. Đồng thời tại một số xã của huyện Dĩ An (Bình Dương) - giáp ranh với hai phương này - cũng đang xảy ra dịch SXH với số ca mắc cao. Để việc dập dịch SXH hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp chống dịch của cả TP.HCM và Bình Dương.

Theo ông Trường Giang, hiện cả hai địa phương đang tiến hành đồng bộ chiến dịch diệt lăng quăng, phun xịt thuốc trừ muỗi, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch SXH cho người dân. Chắc chắn cuối tháng tám đầu tháng 9-2008 dịch SXH tại các địa bàn này sẽ được khống chế.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên