18/07/2010 07:31 GMT+7

TP.HCM ứng 120 tỉ đồng cho chủ đầu tư cầu Phú Mỹ trả nợ

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - Nhằm giải quyết các khoản nợ của dự án BOT cầu Phú Mỹ - do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (gọi tắt là Công ty Phú Mỹ) làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo tạm ứng 120 tỉ đồng từ ngân sách để trả nợ vay ngân hàng dùng cho việc đầu tư dự án này.

Như vậy, cùng với 100 tỉ đồng đã tạm ứng từ ngân sách trước đó để chi cho giải phóng mặt bằng dự án, đến nay ngân sách đã tạm ứng cho dự án này 220 tỉ đồng.

Ông Quân cũng yêu cầu Công ty Phú Mỹ phải thu xếp tài chính để hoàn trả các khoản nợ vay cũng như số tiền mà ngân sách đã tạm ứng cho công ty này. Công ty cũng được yêu cầu báo cáo đầy đủ phương án tài chính và kế hoạch trả nợ.

Các cơ quan chức năng TP được giao trách nhiệm khẩn trương thẩm định vấn đề tài chính và xác định các nguồn trả nợ của Công ty Phú Mỹ, chậm nhất là giữa cuối tháng này phải trình lên lãnh đạo UBND TP.

Gần đây, Công ty Phú Mỹ kiến nghị tăng gấp đôi mức phí cầu đường mà công ty được phép tạm thu lâu nay đối với xe qua cầu Phú Mỹ, đồng thời cho phép thu phí đối với xe gắn máy theo hợp đồng BOT được ký giữa công ty và UBND TP.

Ở dự án cầu Phú Mỹ, theo chủ đầu tư, vốn đã tăng từ 1.806,5 tỉ đồng lên 3.030,3 tỉ đồng.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên