07/02/2010 13:45 GMT+7

TP.HCM: ùn tắc giao thông kéo dài nhiều giờ liền

NGỌC HẬU - ANH THOA
NGỌC HẬU - ANH THOA

TTO - Từ 7g30 sáng 7-2, ùn tắc giao thông kéo dài trên suốt tuyến quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu (Bình Thạnh) ra đến quốc lộ 1A và kéo dài ra đến ngã tư Gò Dưa (Thủ Đức).

Tại ngã tư Bình Triệu, sau khi tàu hỏa chạy qua tuyến lúc 7g30, giao thông khu vực này hầu như tắc nghẽn. Lượng xe khách chạy từ bến xe Miền Đông ra cộng với lượng đi lại trên đường tăng khiến các phương tiện ùn ứ không di chuyển được. Đến gần 8g30, hai cảnh sát giao thông của đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh có mặt, tình trạng ùn tắc mới được "gỡ" phần nào.

EtFgZ9lL.jpgPhóng to
Ô tô khách từ bến xe Miền Đông đổ ra cộng với lượng người đi lại tăng cao khiến ngã tư Bình Triệu bị kẹt xe hàng giờ liền - Ảnh: Ngọc Hậu

Chị Nguyễn Thúy Lan, ngụ P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, cho biết: “Mọi ngày khi xảy ra sự cố giao thông thì ngã tư này mới kẹt xe, nhưng hôm nay do lượng xe quá đông lại không có lực lượng đứng điều tiết giao thông nên bị kẹt xe”.

Một lượng lớn xe từ Kha Vạn Cân rẽ trái vào quốc lộ 13 về phía cầu Bình Triệu đã khiến luồng xe khách tấp nập từ bến xe Miền Đông ra không lối thoát. Vì vậy, các phương tiện rồng rắn xếp hàng, thậm chí ô tô xếp hàng 4 hướng từ cầu Bình Triệu về cầu Ông Dầu.

STBBFRvW.jpgPhóng to
Xe khách, xe tải xếp hàng 4 trên quốc lộ 1A không còn lối lưu thông cho xe gắn máy - Ảnh: Ngọc Hậu

Tại khu vực cầu vượt Bình Phước, lượng người đi về phía nghĩa trang Gò Dưa tảo mộ (ngày 24 tháng chạp âm lịch) cộng với lượng lớn xe khách và xe chở hàng hướng về chợ đầu mối nông sản Tam Bình (Thủ Đức) đã gây ùn tắc kéo dài. Tại ngã tư cầu vượt Gò Dưa, đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu đã bố trí 8 cảnh sát để điều tiết phân luồng giao thông. Đến 10g, lượng phương tiện lưu thông vẫn không hề giảm và giao thông vẫn ùn ứ trên đường.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông, cho biết lượng người đi lại trong ngày 7-2 (tức ngày 24 âm lịch) đã tăng cao. Tính đến 11g sáng, đã có 747 xe với hơn 17.000 hành khách xuất bến. Dự kiến trong ngày 7-2, sẽ có khoảng 40.000 hành khách đi lại, tăng gấp đôi so với ngày thường.

* Sáng 7-2, số lượng công nhân về quê ăn tết tăng đột biến trên quốc lộ 1A, xa lộ Đại Hàn (giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM). Hàng loạt xe dù, bến cóc đua nhau hoạt động. Các xe bất chấp luật, dừng đón khách ngay cả trên, dưới chân cầu vượt và ngay cả giữa đường khiến quốc lộ 1A hết sức nhốn nháo, ùn tắc.

Dọc theo xa lộ Đại Hàn đoạn từ cầu vượt Bình Phước kéo dài đến ngã ba Tân Vạn (giáp cầu Đồng Nai), công nhân xếp thành hàng dài đón xe về Tết dưới cái nắng gay gắt.

Theo phản ánh của công nhân, giá xe đã tăng lên gấp đôi so với ngày thường, phần lớn công nhân đều mua vé “lụi” để về tết. Khi mua vé “lụi”, nhà xe hẹn tại một địa điểm trên quốc lộ và công nhân sẽ tập trung đón xe ở đó để về quê. Chị Nguyễn Thị Linh than thở: “Đã đưa trước 50% tiền vé nhưng chờ hơn hai tiếng đồng hồ cũng không thấy mặt mũi xe nên đành vác đồ về lại nhà trọ”.

Tại cầu vượt Sóng Thần, "điểm nóng" đón xe về tết của công nhân các KCN: Sóng Thần, Bình Đường, Đồng An (Bình Dương), KCN Bình Chiểu, Linh Trung (Thủ Đức, TP.HCM), tình hình cũng hết sức bát nháo. Việc bất chấp tín hiệu giao thông của các bác tài đã khiến khu vực này lộn xộn và kẹt xe trong nhiều giờ đồng hồ.

mM6tAAdS.jpgPhóng to
Xe đón khách ngay dưới chân cầu vượt Gò Dưa khiến giao thông bị tắc nghẽn - Ảnh: Anh Thoa
kxguwYm4.jpgPhóng to

Chèo kéo khách ngay dưới chân cầu vượt Sóng Thần sáng 7-2 - Ảnh: Anh Thoa

GpareyRI.jpgPhóng to
Một cảnh sát giao thông đang ra sức điều tiết dòng xe bị kẹt trên quốc lộ 1A - Ảnh: Anh Thoa
NGỌC HẬU - ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên