02/04/2011 03:42 GMT+7

TP.HCM: trường tiểu học nội thành đạt chuẩn quốc gia mức 2

H.HG.
H.HG.

TT - Tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sở vừa kiểm tra thẩm định Trường tiểu học Võ Văn Tần, Q.6 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là trường tiểu học nội thành đầu tiên và là trường thứ hai của TP (sau Trường tiểu học An Phú 1, huyện Củ Chi) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

D9Wb0m91.jpgPhóng to
Hoạt động ngoại khóa ở Trường Võ Văn Tần, Q.6, TP.HCM

Theo ông Lê Ngọc Điệp - trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM, trong năm tiêu chí mà Bộ GD-ĐT quy định, Trường Võ Văn Tần có điểm nổi trội là thực hiện công tác xã hội hóa rất tốt. Tuy cơ sở vật chất của trường không được xây mới như nhiều trường khác nhưng nhà trường đã trang bị đầy đủ phương tiện dạy học hiện đại.

63 sinh viên bị buộc thôi học

Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa có quyết định buộc thôi học 63 sinh viên của trường căn cứ quy chế đào tạo ĐH, CĐ hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Bộ GD-ĐT (quy chế 43).

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 1-4, Th.S Ninh Quang Thăng - trưởng phòng quản lý đào tạo nhà trường - cho biết điều 16 quy chế 43 của Bộ GD-ĐT quy định sinh viên bị buộc thôi học nếu rơi vào một trong các trường hợp sau: điểm trung bình chung (thang điểm 4) học kỳ thứ nhất đạt dưới 0,8; dưới 1,0 ở học kỳ tiếp theo và hai học kỳ liên tiếp điểm trung bình chung học kỳ dưới 1,1; hết năm 1, năm 2, năm 3 có điểm trung bình chung tích lũy lần lượt dưới 1,2, 1,4 và 1,6.

Học viện Ngoại giao: dành 10% chỉ tiêu tuyển thẳng

Học viện Ngoại giao cho biết sẽ dành tối đa 10% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2011 của mỗi mã ngành để xét tuyển thẳng đối với các thí sinh diện ưu tiên xét tuyển.

Việc xét tuyển thẳng vào học viện được thực hiện theo nguyên tắc: thí sinh trong diện ưu tiên xét tuyển, đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011) các môn toán, vật lý, hóa học, văn học, tiếng Anh, tiếng Pháp, sau khi thi tuyển sinh ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, có kết quả thi từ điểm sàn do Bộ GD-ĐT quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được tuyển thẳng vào ngành đăng ký xét tuyển.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên