18/11/2010 04:05 GMT+7

TP.HCM: tôn vinh 159 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sáng 17-11, tại Cung văn hóa Lao động, công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt, tôn vinh 159 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, trong đó có 37 nhà giáo ưu tú vừa được phong tặng năm 2010.

PkiYOaBk.jpgPhóng to
Đồng nghiệp và học trò tặng hoa chúc mừng thầy Lương Anh Văn, giáo viên Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình, TP.HCM - một trong 37 nhà giáo ưu tú vừa được phong tặng năm 2010 - Ảnh: H.HG.

Là một trong bốn gương mặt tiêu biểu được mời lên giao lưu, nhà giáo ưu tú Lương Thị Mỹ Lệ - giáo viên Trường tiểu học Long Thạnh, huyện Cần Giờ - đã làm cả hội trường xúc động bởi câu chuyện của mình: “Giáo viên ở Cần Giờ đúng nghĩa là Cần Giờ vì chúng tôi cần rất nhiều thời gian cho học sinh, không chỉ có vài tiếng giảng dạy trên lớp.

Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, đường từ nhà đến trường lại xa, đa số học sinh của chúng tôi đến trường vẫn còn lấm lem bùn đất. Bởi vậy, trước khi dạy thầy cô phải rửa chân tay, rửa mặt, tắm cho các em.

Chúng tôi còn có nhiệm vụ giúp các em chống chọi với bệnh tật. Hai căn bệnh mà học sinh của tôi thường mắc phải là sốt rét và sốt xuất huyết. Nhiều bữa cô đang say sưa giảng bài trên bục giảng, nhìn xuống lớp thấy trò run lẩy bẩy bèn vội vàng bồng bế nhau ra trạm xá.

Người dân Cần Giờ quanh năm lam lũ nhưng khi họ trúng mùa tôm, mùa nghêu thì giáo viên chúng tôi lại rất buồn. Nhiều thầy cô giáo đã bật khóc khi thấy học trò của mình bỏ học tràn ra biển bắt nghêu. Sau mùa, chúng tôi phải dốc sức dạy lại bài để các em có thể theo kịp chương trình”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hùng - chủ tịch công đoàn ngành GD-ĐT TP - nhấn mạnh: “Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú không chỉ là danh hiệu cho một cá nhân mà là sự ghi nhận của xã hội, của người dân; là sự minh chứng dù khó khăn đến đâu các nhà giáo thành phố vẫn ngày đêm sáng tạo và thi đua dạy tốt - học tốt”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên