12/09/2014 18:55 GMT+7

TP.HCM: tinh gọn bộ máy, sắp xếp lại đội ngũ

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết so với quy định của trung ương, TP.HCM đang xài vượt khá nhiều biên chế.

Thông tin này được ông Thuận cho biết vào chiều 12-9 tại hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị định 24/2014 NĐ-CP và Nghị định 37/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức các cơ quan chuyên môn tại TP.HCM do  UBND TP.HCM tổ chức.

Nguyên nhân là TP có nhiều cơ quan, đơn vị mà các địa phương khác không có như Ủy ban phòng chống AIDS TP; nhiều đơn vị có tính chất sự nghiệp, tham mưu nhưng lại kèm thêm chức năng quản lý nhà nước, ví dụ như Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý khu Nam, Ban quản lý khu Tây Bắc, các ban chống ngập… Một số trung tâm được thành lập nhưng chức năng lại trùng lắp với cơ quan đã có, chẳng hạn như trung tâm hiến máu trực thuộc Hội chữ thập đỏ TP- trùng chức năng với Bệnh viện Truyền máu huyết học.

“Tới đây phải sắp xếp, tính toán theo hướng khép dần lại, sáp nhập các đơn vị cùng chức năng. Ngoài ra, cần quan tâm đến việc giải quyết chế độ, chính sách cho lực lượng cán bộ không thể tiếp tục bố trí công việc để anh em không tâm tư”- ông Thuận nói.

Trước đề xuất của các sở, quận, huyện về việc tăng thêm biên chế, Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm cho biết tăng biên chế hiện nay rất khó.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, trong năm 2013-2014, TP.HCM giữ nguyên không tăng biên chế. Thế nhưng dù không tăng thêm, số biên chế của TP vẫn vượt chỉ tiêu và phải giải trình với trung ương.

“Lần này, thực hiện tổ chức các cơ quan chuyên môn theo nghị định mới, tinh thần chung là hạn chế phân cấp, hạn chế ngoại lệ và đảm bảo thống nhất mô hình chung. Những trường hợp ngoại lệ phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định”- ông Lắm thông tin.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên