09/06/2011 21:28 GMT+7

TP.HCM: tiêu hủy 174 con heo sữa bốc mùi hôi thối

MINH PHÁT
MINH PHÁT

TTO - Lúc 11g ngày 9-6, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức và Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc phát hiện xe khách vận chuyển gần nửa tấn heo sữa và khối lượng lớn phụ phẩm heo không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi trên quốc lộ 1A (TP.HCM) về bến xe An Sương tiêu thụ.

Trong biên bản làm việc, lái xe Nguyễn Văn Anh (sinh 1972, Quảng Nam) không xuất được giấy chứng nhận kiểm dịch qua giết mổ của cơ quan thú y cũng như xuất xứ lô hàng. Theo lời tài xế, toàn bộ số hàng trên được chở từ Quảng Nam về bến xe An Sương (TP.HCM) để tiêu thụ.

Tiến hành kiểm tra toàn bộ lô hàng gồm 174 con heo sữa đã qua giết mổ (433kg) và 343 phụ phẩm heo được cất trong 15 thùng xốp đã bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu phân hủy.

0xtHlQfT.jpgPhóng to
Heo sữa và phụ phẩm heo đã bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu phân hủy, ruồi nhặng bu đầy

Trước đó lúc 7g sáng cùng ngày, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cũng phát hiện một xe tải chở 10 thùng gà giống từ Trảng Bom (Đồng Nai) quá cảnh TP.HCM về An Giang tiêu thụ. Qua kiểm tra, tài xế cũng không xuất trình được đăng ký thú y và xét nghiệm kiểm dịch cúm gia cầm.

Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy toàn bộ 2 lô hàng trên.

MINH PHÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên