03/12/2014 00:10 GMT+7

​TP.HCM “tăng tốc” cải cách thủ tục hành chính

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Nhận thức cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển nền kinh tế, trong thời gian tới, TP.HCM sẽ “tăng tốc” hơn nữa việc cải cách hành chính trên mọi lĩnh vực.

UBND TP.HCM cho biết, trong năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP.HCM khá cao, trong đó, việc thu hút nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài đã và đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc.

Cụ thể, từ đầu năm đến hết tháng 10, đầu tư nước ngoài đạt tổng vốn cấp mới và tăng vốn là 2,83 tỷ USD, chiếm 20,8% tổng số vốn đầu tư nước ngoài của cả thành phố.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, một trong những nguyên nhân để TP.HCM đạt được thành quả trên chính là thành phố đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên mọi mặt, mọi lĩnh vực để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển kinh doanh.

Và để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính nhằm đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2015, TP.HCM sẽ tập trung triển khai cơ chế một cửa liên thông.

Hiện nay, đã có 24/24 quận-huyện và 7 sở, ban, ngành của thành phố tham gia cung cấp tình trạng hồ sơ hành chính cho người dân thông qua hệ thống một cửa điện tử.

Đồng thời, triển khai hệ thống một cửa điện tử trên điện thoại di động trên cơ sở ứng dụng công nghệ 3G đã tạo điệu kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

uBG0pHRz.jpg

Trong thời gian tới, cơ chế một cửa sẽ được TP.HCM “tăng tốc” và chú trọng đến nâng cao chất lượng thực hiện để giải quyết tốt công việc của tổ chức và công dân.

Tất cả các lĩnh vực áp dụng cơ chế một cửa đều được xây dựng, hướng dẫn chi tiết về thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính và được niêm yết công khai tại các bảng hướng dẫn, website của các cơ quan hành chính để người dân và doanh nghiệp nắm bắt.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa tại Sở TN&MT để giải quyết hồ sơ giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức và cá nhân tại TP.HCM; phối hợp giữa Sở TT&TT và Cục Hải quan thành phố để cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; phối hợp giữa Sở VHTT với liên ngành để cấp giấy phép thực hiện quảng cáo theo cơ chế một cửa liên thông.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, thành phố sẽ triển khai dịch vụ đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tại nhà. Theo đó, doanh nghiệp có thể gửi thông tin đăng ký thànhh lập doanh nghiệp bất cứ lúc nào (24/7) qua trang thông tin điện tử của Sở KH&ĐT.

Đồng thời, để giảm chi phí đi lại và tiết kiệm thời gian cho người dân, Bưu điện TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Xây dựng để xây dựng phần mềm tự động báo miễn phí kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Trong lĩnh vực nhà đất) cho người dân qua đầu số 8713.

Đại diện UBND TP.HCM cho biết, để quá trình một cửa nhanh chóng triển khai và đạt kết quả cao tới tất cả quận-huyện và các cơ quan ban ngành thì việc hiện đại hóa hành chính, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm quản lý hành chính cũng như áp dụng ISO trong hoạt động của các cơ quan hành chính sẽ được TP.HCM đầu tư và triển khai trong thời gian tới nhằm “tăng tốc” cải cách thủ tục hành chính.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên