05/09/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM sẽ tiếp nhận rác sinh hoạt 24/24 giờ

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Thời gian tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của TP.HCM sẽ là 24/24 giờ (thay vì trước đây là từ 18g – 6g sáng hôm sau).

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh đề án chuyển rác sinh hoạt về khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước. Trong đó, chú trọng đến giải quyết việc làm và chính sách cho người lao động; có lộ trình giảm dần khối lượng rác xử lý tại bãi chôn lấp số 3 khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp để đến quý I/2015 đóng cửa bãi này; xử lý chủ đầu tư các dự án xử lý chất thải tại các khu liên hợp xử lý chất thải của thành phố không chấp hành quy định về bảo vệ môi trường; nghiên cứu mô hình thu gom rác dân lập hiện nay, khuyến khích thành lập doanh nghiệp có tư cách pháp nhân; có kế hoạch tiếp nhận, đảm bảo việc thu gom từ hộ gia đình diễn ra liên tục.

tSfoNLaQ.jpg

Chủ đầu tư các dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố có trách nhiệm điều chỉnh thời gian tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của thành phố là 24/24 giờ (thay vì trước đây là từ 18 – 6 giờ sáng hôm sau).

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt thiết bị 13 trạm trung chuyển rác trên địa bàn thành phố trong tháng 10/2014.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên