07/01/2005 07:10 GMT+7

TP.HCM sắp có công viên khủng long

                 HỒNG SƠN
                 HỒNG SƠN

TT - Lần đầu tiên một công viên khủng long hiện đại và hoành tráng sẽ được ra mắt công chúng VN và khách du lịch vào dịp Tết Ất Dậu 2005.

OezATRaP.jpgPhóng to
Các nghệ nhân Trung Quốc đang sơn phết cho các chú khủng long - Ảnh: H.S.
TT - Lần đầu tiên một công viên khủng long hiện đại và hoành tráng sẽ được ra mắt công chúng VN và khách du lịch vào dịp Tết Ất Dậu 2005.

Công trình này do Công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ và Công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen phối hợp đầu tư, xây dựng trên diện tích rộng 5.000m2, nằm sát khu sân khấu nhạc nước công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM). Hiện có hơn 20 nghệ nhân Trung Quốc và hàng trăm kỹ sư, công nhân của VN đang gấp rút thi công tại đây. Tổng chi phí đầu tư ban đầu là 15 tỉ đồng.

Nhằm tái hiện đời sống loài động vật huyền thoại đã biến mất cách đây 65 triệu năm, công viên khủng long được xây dựng như một thế giới hang động kỳ bí, hoang sơ thời tiền sử. Có tất cả 110 con khủng long lớn nhỏ với nhiều giống loài được bố trí khắp công viên.

Khách tham quan sẽ được đưa lên thuyền bắt đầu cuộc hành trình ngược thời gian trở về với niên đại kỷ Jura, thời đại sinh sống và thống trị của loài bò sát khổng lồ. Chiếc thuyền sẽ trôi dọc theo dòng sông nhỏ uốn khúc qua vùng đất cỏ cây xanh tươi, và ở đó sẽ bắt gặp loài khủng long ăn cỏ đầu tiên, sau đó sẽ đến nơi ẩn náu của các loài khủng long ăn thịt, xuất hiện thình lình hai bên bờ là những con khủng long khổng lồ, hung tợn đang chuyển động và gầm thét...

                 HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên