01/09/2011 06:12 GMT+7

TP.HCM: nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí lễ 2-9

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TT - Lúc 19g30 ngày 2-9 tại công viên 23-9 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm Quốc khánh 2-9 với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những thay đổi vượt bậc của thành phố trong thời kỳ mới.

* Ca nhạc: Giao hưởng Hồ Chí Minh

Chương trình gồm hai phần, phần đầu do Nhà hát Giao hưởng và vũ kịch TP.HCM thực hiện, phần còn lại do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM đảm nhiệm. Xen giữa chương trình là phần trực tiếp bắn pháo hoa mừng Quốc khánh của thành phố. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

jgFSMszo.jpgPhóng to
Nhóm Mắt Ngọc tham gia chương trình Quê hương và tuổi trẻ ở NVH Thanh niên, TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Cùng thời điểm, tại sảnh số 4 Phạm Ngọc Thạch, Nhà văn hóa Thanh niên sẽ diễn ra chương trình ca nhạc Quê hương và tuổi trẻ với những ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu tuổi trẻ như: Nhạc rừng, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Hát cùng bạn bè tôi... với sự tham gia của các ca sĩ: Hoàng Bách, Minh Huy, Hà Mi, Anh Tài, nhóm Mắt Ngọc, Piano, Hero...

Trước đó, lúc 9g cùng ngày, tại hội trường B Cung văn hóa Lao động TP.HCM sẽ diễn ra chương trình ca nhạc với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Hạnh, Uyên Thy, nhóm Giờ Thứ 9, các giọng ca đoạt giải cao từ hội thi song ca giọng hát hay 2011 Mùa xuân tình yêu, CLB Hoa sen trắng, CLB ca múa dân gian Hữu Nghị... với các nhạc phẩm: Đất nước, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Đất nước trọn niềm vui... Chương trình không bán vé, vào cửa tự do.

Sân khấu: Dựng lại Sống thử

Các sân khấu kịch thành phố trong mùa lễ năm nay phần lớn đều diễn lại vở cũ ăn khách, riêng sân khấu 5B quyết định dàn dựng và diễn lại vở Sống thử (kịch bản: Ngọc Trúc, đạo diễn: Công Ninh). Đây là lần thứ ba vở được dàn dựng lại, lần đầu tiên vào năm 2006. Lần này êkip diễn viên cũ chỉ còn Mỹ Uyên và Thanh Hải, vở bổ sung các diễn viên trẻ như: Quý Bình, Diễm Châu, Hoàng Anh, Lê Phương, Hùng Thuận... sẽ diễn hai suất lúc 16g30 và 20g30 ngày 2-9. Sống thử là vở kịch viết về tình yêu và quan niệm sống của giới trẻ hiện đại.

Cũng trong ngày 2-9, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc khánh tại đền Bến Dược, Củ Chi với các tiết mục ca cổ, ca cảnh, trích đoạn: Mẹ và mùa thu bất tử, Bài ca nhớ Bác, Đất nước, Từ mùa thu ấy ta đi, Rồi sầu riêng lại trổ bông, Màu hoa đỏ... qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: Thoại Mỹ, Phượng Hằng, Kim Tiểu Long, Thoại Miêu, Tú Sương, Lê Tứ, Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, ca sĩ Thanh Sử...

Chào mừng Quốc khánh, công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức khá nhiều hoạt động từ ngày 2 đến 4-9 như: giải đấu hip hop Damsencup (ngày 2-9), hội ngộ danh hài “Cười thiệt đã”(2 và 3-9), mini show của NSƯT Kim Tử Long (2, 3 và 4-9). Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa mừng Quốc khánh tại cầu Cửu Khúc lúc 21g ngày 2-9, khác với những lần trước đây chương trình năm nay có phần biểu diễn pháo hoa nghệ thuật tạo hình.

Điện ảnh: Các rạp hoạt động hết công suất

Dịp nghỉ lễ năm nay, các rạp phim được dự báo sẽ hoạt động hết công suất để phục vụ đông đảo khán giả mê điện ảnh. Ở cụm rạp BHD Star Cinema, Galaxy Cinema hay cụm rạp Megastar, các phim như Sự nổi dậy của loài khỉ, Bóng đêm kinh hoàng, Yêu lầm bạn thân... vẫn sẽ được chiếu tiếp. Phim Monte Carlo sẽ ra mắt đúng ngày 2-9 như góp một cơn gió lãng mạn cho các bạn trẻ vào dịp nghỉ lễ đến rạp xem phim.

Long ruồi - phim VN duy nhất ra rạp thời điểm này sau kỷ lục ba ngày thu về 9,5 tỉ đồng (thông tin từ nhà phát hành) - sẽ giữ kỷ lục về số suất chiếu trong ngày 2-9, khi tạm tính sơ sơ tại các rạp ở các TP lớn trên toàn quốc đã có gần 250 suất chiếu, trong đó Megastar chiếm đến 117 suất chiếu (cụm rạp Megastar Hùng Vương cao nhất với 31 suất chiếu vào ngày 2-9). Cụm rạp Galaxy có 42 suất chiếu, BHD Star Cinema cũng tăng suất chiếu lên 14 suất cố định và nếu khán giả đông sẽ mở thêm hai phòng chiếu, nâng tổng số suất chiếu Long ruồi lên 19 suất/ngày. Đây quả là một tín hiệu vui cho các nhà làm phim Việt khi dù không phải mùa tết, nhưng phim Việt ra rạp vẫn áp đảo suất chiếu và doanh thu so với các phim “quốc tịch Hollywood”.

Triển lãm ảnh Việt Nam 66 năm độc lập

Triển lãm Tự hào Việt Nam - 66 năm độc lập, tự chủ và phát triển do Trung tâm Thông tin triển lãm Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM tổ chức sẽ khai mạc sáng 1-9 tại công viên Lam Sơn (trước Nhà hát thành phố) với hơn 100 bức ảnh nghệ thuật và tư liệu. Trong số ảnh này có 15 bức ảnh tư liệu về những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau ngày độc lập 2-9-1945 được Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cung cấp.

Song song đó, một triển lãm chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh - hội nhập và phát triển với 80 ảnh thể hiện những thành tựu của thành phố trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ diễn ra tại công viên Chi Lăng.

Đồng thời trên trục đường Đồng Khởi (đoạn từ Nguyễn Du đến Lý Tự Trọng) cũng triển lãm 60 ảnh nghệ thuật chủ đề Hương sắc Việt Nam với nội dung giới thiệu cảnh đẹp ba miền do các nghệ sĩ nhiếp ảnh của TP.HCM thực hiện.

Các ảnh trưng bày đến hết tháng 9-2011.

Nhạc viện TP.HCM sẽ giới thiệu tác phẩm Giao hưởng Hồ Chí Minh của nhạc sĩ Phạm Hoàn Long, với phần chỉ huy và biểu diễn của NSƯT Trần Vương Thạch và Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện TP, nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 66 năm Quốc khánh.

Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra lúc 20g ngày 1-9 tại phòng hòa nhạc Nhạc viện TP (112 Nguyễn Du, Q.1). Bản Giao hưởng Hồ Chí Minh gồm bốn chương: Sứ mệnh, Ánh sáng, Niềm tin và Vinh quang Việt Nam được nhạc sĩ Phạm Hoàn Long lấy ý tưởng từ điệu hò Đồng Tháp nổi tiếng của vùng sông nước Nam bộ. Được đào tạo chính quy đại học chuyên ngành piano, sáng tác và chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ sáng tác tại Nhạc viện TP.HCM, nhạc sĩ Hoàn Long đã sáng tác nhiều tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc đoạt nhiều giải thưởng trong nước. Hiện anh là biên tập viên ban văn nghệ Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH).

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên