28/03/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM mở rộng trung tâm hành chính sang quận 2

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - TP.HCM sẽ mở rộng trung tâm tổng hợp hành chính mới sang khu Thủ Thiêm, quận 2 với diện tích 737 ha.

Đó là một trong những điểm đáng lưu ý tại “Quy định về quản lý quy hoạch chung đô thị theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025” vừa được UBND TP.HCM ban hành.

Theo quy hoạch, ngoài việc mở rộng trung tâm tổng hợp hành chính sang quận 2, các trung tâm hành chính cấp thành phố khác sẽ được bố trí tại: phường Long Trường, quận 9 giáp với trục cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có diện tích khoảng 280 ha; khu A của đô thị mới Nam thành phố có diện tích khoảng 110 ha; khu đô thị mới Tây-Bắc có diện tích khoảng 500 ha; khu vực giáp Quốc lộ 1 thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh có diện tích khoảng 200 ha. Các trung tâm hành chính khu vực phía Bắc đặt tại huyện Hóc Môn có diện tích khoảng 50 ha và phía Nam tại huyện Nhà Bè có diện tích khoảng 50 ha.

Az7VJaAf.jpg

Cũng theo quy hoạch mới, trong tương lai TP.HCM sẽ mở rộng phát triển theo hai hướng chính: phía Đông với hành lang phát triển là tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và dọc tuyến xa lộ Hà Nội gồm các khu đô thị mới hiện đại; phía Nam với hành lang phát triển là tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ với điều kiện địa chất thủy văn đặc biệt, nhiều sông rạch, có khả năng thuận lợi để phát triển về quỹ đất và hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Ngoài ra, các hướng phụ là phía Tây - Bắc với hành lang phát triển là tuyến quốc lộ 22 (xa lộ Xuyên Á) để phát triển các khu đô thị mới; hướng phụ phía Tây, Tây - Nam với hành lang phát triển là tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Đến năm 2015, TP.HCM phấn đấu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 17m²/người, năm 2020 là 20m²/người và đến năm 2025 phấn đấu đạt 22,4m²/ người; quỹ đất cho giao thông đô thị đạt 20-24% diện tích đất xây dựng đô thị.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên