14/08/2007 07:50 GMT+7

TP.HCM: liên danh đầu tư xây cầu Bình Khánh

N.ẨN
N.ẨN

TT (TP.HCM) - Theo Sở Giao thông công chính TP.HCM, các doanh nghiệp nước ngoài liên danh hợp tác với hai doanh nghiệp trong nước đề nghị đầu tư xây dựng cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè - huyện Cần Giờ).

* Khởi động dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên

Trong đó, một liên danh gồm tập đoàn của Mỹ - Malaysia và một doanh nghiệp trong nước đề nghị đầu tư phương thức BT xây cầu Bình Khánh là cầu dây văng dài hơn 2,6km, rộng 27,9m, cột treo cao 350m, khổ thông thuyền rộng 600m.

Liên danh thứ hai gồm một doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp trong nước đề nghị đầu tư 30% theo hình thức BOT và 70% theo hình thức BT. Theo liên danh này, cầu Bình Khánh dài 2,65km, rộng 27,5m, khổ thông thuyền 330m và cầu có tĩnh không 55m, vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD.

* UBND TP.HCM đã chấp thuận giao các đơn vị chức năng triển khai thực hiện đấu thầu tư vấn dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (đi qua một phần Q.1, 2, 9 và Thủ Đức). Đồng thời thành lập tổ công tác liên ngành để thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu công trình này vào cuối năm 2007. Theo Khu Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đây là gói thầu tư vấn quan trọng nhất của dự án và có giá trị lớn đầu tiên thực hiện tại VN với tổng vốn đầu tư lên đến 1,09 tỉ USD. Đã có hai nhà thầu Nhật Bản đề nghị tham gia gói thầu trên.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên