25/04/2017 10:01 GMT+7

TP.HCM lắp biển chỉ dẫn giao thông bằng song ngữ Việt - Anh

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Để thuận lợi cho người nước ngoài đi lại tại TP.HCM, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa đề xuất Sở GTVT TP.HCM cho lắp đặt các biển chỉ dẫn giao thông bằng song ngữ Việt - Anh.

Công nhân gắn biển chỉ dẫn sử dụng song ngữ tại công trình thi công tuyến đường sắt đô thị tại quận 1 - Ảnh: Lê Phan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Minh Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết có hai vị trí được trung tâm đề xuất gắn thí điểm các biển chỉ dẫn bằng song ngữ.

“Cụ thể các biển báo chỉ đường, chuyển hướng đi cũ tại hai giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học sẽ được thay thế bằng các biển báo song ngữ để tạo thuận lợi cho người nước ngoài. Sau khi được Sở GTVT chấp thuận, sẽ cho lắp đặt trong tháng 5, nếu đạt hiệu quả và được chấp thuận chúng tôi sẽ cho nhân rộng hơn” - ông Triết cho biết thêm.

Biển cảnh báo công trình sử dụng song ngữ trên đường Bạch Đằng (Q.Tân Bình) - Ảnh: Lê Phan

Theo ghi nhận tại TP.HCM hiện nay đã có một số tuyến đường áp dụng sử dụng song ngữ khi thông báo tên đường, tên cầu như đường Nguyễn Văn Linh, các tuyến quốc lộ…

Ngoài ra các điểm thi công công trình giao thông, đơn vị thi công cũng đã cho gắn biển cảnh báo, chỉ dẫn bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh.

Biển thông báo kèm lời xin lỗi của đơn vị thi công  sử dụng song ngữ tại khu vực công trình thi công hai cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) - Ảnh: Lê Phan

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên