02/06/2009 08:32 GMT+7

TP.HCM: lại xảy ra dịch ruồi ở Bình Chánh

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT (TP.HCM) - Theo ông Lại Phước Hòa - quyền giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh (TP.HCM), ngày 1-6 có nhiều ruồi xuất hiện tại khu vực ấp 1, xã Quy Đức. Tuy nhiên lượng ruồi tại đây ít hơn những nơi đã phát hiện trước đó.

rAf02npI.jpgPhóng to
Người dân tổ 16, ấp 1, xã Phong Phú phải mắc mùng ăn cơm để tránh ruồi (ảnh chụp chiều 1-6) - Ảnh: C.Quốc

Ông Hòa cho biết Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã khảo sát ruồi tại khu vực này và tiến hành phun thuốc diệt ruồi trong ngày 2-6. Như vậy đến nay huyện Bình Chánh có ba xã có dịch ruồi là Phong Phú, Đa Phước và Quy Đức.

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ chiều 1-6, nhiều hộ dân tại tổ 16 và 17, ấp 1, xã Phong Phú vẫn phải mắc mùng đề ăn cơm vì ruồi hoành hành. Khảo sát tại nhà dân ở khu vực đường Xương Cá 2 cho thấy ruồi đậu dày đặc trên sàn nhà, lu nước và những nơi có thức ăn. Tại nơi tiếp giáp giữa các căn nhà ruồi bay rất nhiều. Theo người dân ở đây, trước đó cơ quan chức năng đã phun thuốc diệt ruồi nhưng ruồi chỉ tản đi trong vài giờ rồi trở lại như cũ. Hiện bà con ở đây phải đối phó với ruồi bằng cách dùng quạt gió hoặc mắc mùng mỗi khi ăn uống.

Ông Hòa cho biết việc phun thuốc diệt ruồi chỉ giải quyết phần ngọn, điều quan trọng là phải xử lý không cho ruồi phát sinh từ bãi rác Đa Phước.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên