17/08/2011 12:02 GMT+7

TP.HCM: Lại phát hiện cơ sở vi phạm về bảo vệ môi trường

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Ngày 16-8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) kiểm tra đột xuất, phát hiện Hợp tác xã thương mại nông sản xuất khẩu 30-4 (chuyên chế biến mủ cao su - 145 Võ Văn Bích, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi, TP.HCM) không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

2skhuGt2.jpgPhóng to

Nguyên liệu chất vương vãi ngoài trời và nước thải không qua xử lý xả thẳng ra đồng cỏ cạnh nhà xưởng - Ảnh: N.Triều

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, hợp tác xã này hoạt động trên khuôn viên rộng hơn 20.000m2 với công suất 60 tấn thành phẩm/tháng. Nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất là mủ cao su lẫn tạp chất thu mua từ các hộ trồng cao su tiểu điền ở các tỉnh Đông Nam bộ, được chất vương vãi ngoài trời.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải, toàn bộ nước thải phát sinh từ quá trình sản xuất được thu gom về hồ chứa tạm và từ đây chảy tràn theo con mương bằng bê tông rồi đổ ra vạt đồng cỏ cạnh bên nhà xưởng. Nước đọng từ đồng cỏ này lại được cơ sở bơm vào bể lọc để phục vụ sản xuất.

Ngoài ra, mỗi tháng cơ sở này phát sinh hơn 120kg chất thải nguy hại gồm giẻ lau dính dầu, bóng đèn huỳnh quang, bùn thải… nhưng không đăng ký sổ chủ nguồn thải, không có nơi lưu chứa, không ký hợp đồng thu gom và xử lý với đơn vị có chức năng theo quy định. Riêng bùn thải, theo lãnh đạo hợp tác xã khai nhận là dùng để bón cho cây trồng.

Hiện C49 đã lập biên bản vi phạm, lấy mẫu nước thải, bùn thải để kiểm tra mức độ ô nhiễm phục vụ công tác xử lý tiếp theo.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên