24/07/2013 14:26 GMT+7

TP.HCM kiểm tra việc đảm bảo an toàn tại các điểm bơm, vá xe

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Trước thực trạng thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ nổ gây chết người do sử dụng máy khí nén không an toàn, ngày 24-7 Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đề nghị các quận, huyện trên địa bàn TP khảo sát, kiểm tra việc đảm bảo an toàn lao động tại các điểm bơm, vá xe.

Nổ bình hơi tiệm vá vỏ ôtô, em nhỏ đứng gần chết thảmNổ bình hơi, 3 người thương vong: Hiểm họa được báo trước

nylnIA8S.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ trên đường dẫn đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM - Ảnh: Mậu Trường

Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM đề nghị các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng khảo sát, nắm tình hình việc sử dụng bình chứa không khí nén tại các điểm bơm vá xe trên địa bàn; tổng hợp số lượng các điểm bơm vá xe và số lượng thiết bị chịu áp lực hiện có trên địa bàn.

Từ đó, tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn về an toàn trong quản lý và sử dụng thiết bị chịu áp lực cho người hành nghề bơm vá xe; cương quyết đình chỉ hoạt động nếu sử dụng bình chứa không khí nén không đảm bảo các điều kiện về an toàn nhằm ngăn ngừa các sự cố.

Hiện chưa có thống kê đầy đủ số lượng các điểm bơm, vá xe trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, tại các điểm này thường sử dụng máy nén khí là thiết bị có yêu cầu nghiêm về an toàn lao động. Trong khi đó, đa số người sử dụng bình khí nén đều chưa qua lớp đào tạo, tập huấn nào, không nắm rõ các yêu cầu về an toàn với thiết bị nên để xảy ra những sự cố nghiêm trọng.

Từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra một số vụ nổ bình khí nén gây hậu quả nghiêm trọng. Điển hình là vụ nổ bình chứa khí nén tại điểm vá xe lưu động trên đường dẫn đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM tại huyện Bình Chánh ngày 4-6 khiến một trẻ tử vong. Hoặc ngày 21-6 vừa qua, vụ nổ bình hơi bơm bóng bay xảy ra đã khiến một người chết, 4 người bị thương nặng, làm sập hoàn toàn một căn nhà tại quận Gò Vấp.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên