15/03/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM kiểm tra ma túy đối với 50.000 lái xe vận tải

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đến trước ngày 30-4, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ hoàn thành việc khám sức khoẻ, kiểm tra ma túy đối với tất cả lái xe container, lái xe tải trên 10 tấn và lái xe liên tỉnh cố định, xe buýt trên địa bàn thành phố.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa triển khai việc tổ chức kiểm tra sức khỏe cho tất cả lái xe có kinh doanh vận tải. Trong đợt kiểm tra lần này, người lái xe dù ở các tỉnh nhưng làm việc cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở TP.HCM (hoặc có chi nhánh ở thành phố) đều phải khám sức khỏe, kiểm tra ma túy. Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải việc khám sức khỏe, kiểm tra ma túy được thực hiện trên cả nước nên chủ doanh nghiệp, lái xe không nên né tránh.

Từ nay đến ngày 30-4, tại TP.HCM sẽ có hơn 50.000 lái xe kinh doanh vận tải buộc phải khám sức khỏe. Do số lượng quá lớn và thời gian thực hiện ngắn nên Sở Giao thông Vận tải sẽ chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể giai đoạn 1, đến trước 30-4 sẽ khám cho người lái xe container, lái xe tải trên 10 tấn và lái xe liên tỉnh cố định, xe buýt. Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 5 kéo dài đến 31-10 sẽ tổ chức khám cho tất cả lái xe khách hợp đồng, du lịch, taxi và xe tải từ dưới 10 tấn…

VfiAuSIC.jpg

Đối với các đơn vị không thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm ma túy cho lái xe, thành phố sẽ tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô, các loại phù hiệu, biển hiệu đã cấp. Khi có kết quả cụ thể, đơn vị có lái xe không đảm bảo sức khỏe sẽ buộc phải cho lái xe tạm nghỉ dưỡng cho đến khi phục hồi; với những lái xe có sử dụng chất kích thích, phải chấm dứt ngay hợp đồng lao động.

Kết quả xác định lái xe nghiện ma túy sẽ được công khai danh tính lên website của Sở Giao thông Vận tải hoặc của các hiệp hội vận tải. Đây là giải pháp nhằm ngăn chặn người lái nghiện ma tuý nhảy việc sang doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác, đồng thời cũng là biện pháp khuyến khích họ đi cai nghiện.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên