30/11/2015 09:03 GMT+7

​TP.HCM không bao che, dung túng tham nhũng

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri quận 9, TP.HCM ngày 29-11.

Tổ đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9 gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM; Đoàn Nguyễn Thùy Trang - phó tổng biên tập báo Khoa Học Phổ Thông và Huỳnh Ngọc Ánh - phó chánh án Tòa án nhân dân TP.

Trả lời những ý kiến của cử tri liên quan đến vấn nạn tham nhũng, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ sự đồng cảm với nỗi lo lắng và bức xúc của bà con cử tri khi hiệu quả chống tham nhũng vẫn chưa cao.

Đánh giá của Đảng, Chính phủ, Quốc hội về vấn đề này cũng cho thấy như vậy. Bà Tâm khẳng định: “TP.HCM không bao che, dung túng tham nhũng.

Vấn đề là chúng ta có phát hiện được tham nhũng hay không. Một số vụ tiêu cực vừa được báo chí phản ánh, lãnh đạo TP đã chỉ đạo xử lý nghiêm minh”.

Bà Tâm cũng nhìn nhận hạn chế của công tác chống tham nhũng là sự phát hiện tham nhũng qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện từ chính tổ chức Đảng và nội bộ đơn vị hầu như rất ít. Thái độ của cán bộ công chức khi thực thi nhiệm vụ vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, hách dịch, làm khó dân. 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên