20/09/2005 08:51 GMT+7

TP.HCM: Khởi tố phó hiệu trưởng tội làm giả tài liệu và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

L.A.Đ.
L.A.Đ.

TT - Bà Huỳnh Thị Vân Khanh (1967), nguyên phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tây Bắc Lân (huyện Hóc Môn, TP.HCM), vừa bị Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố cùng lúc ba tội: làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị khởi tố với bà Khanh trong vụ án này còn có 12 bị can khác - những người đã giúp bà Khanh lừa sáu ngân hàng.

Bà Khanh đã móc nối với các đối tượng bên ngoài, dùng con dấu của Trường Tây Bắc Lân làm giả hồ sơ vay tiền. Chỉ trong vòng hơn một năm, bà Khanh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 89 vụ vay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

* Khuya 18-9, trên đường Tân Kỳ Tân Quí, một nhóm dân phòng của phường Tân Quí (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã dùng cây, gậy đánh trọng thương các anh Diêu Thiệu Bảo và Nguyễn Văn Hưng khiến cả hai phải vào bệnh viện. Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Phú Thọ, hai nạn nhân được chuyển gấp lên Bệnh viện 115. Tại đây, anh Bảo phải mổ cấp cứu vì bị thương nặng ở phổi và lá lách (đến chiều 19-9 vẫn còn hôn mê), còn anh Hưng được bó bột vì gãy tay trái. Ngoài ra, trên thân thể của anh Hưng và Bảo còn nhiều vết thương khác như toét đầu, rách bụng, bầm lưng...

* Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đang phối hợp Công an huyện Củ Chi truy tìm một phụ nữ quốc tịch Nhật Bản tên Fukui Reiko do có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan an ninh, có ba nạn nhân đã tố cáo bà Fukui Reiko (từ Nhật sang VN) lừa của mỗi người 3.100 USD tiền thủ tục đi hợp tác lao động tại Nhật.

L.A.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên