27/11/2003 09:56 GMT+7

TP.HCM: khởi công xây dựng tuyến cống bao kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

TỰ TRUNG
TỰ TRUNG

TT (TP.HCM) - Sáng 26-11-2003, Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM đã chính thức khởi công xây dựng gói thầu số 7 (tuyến cống bao, thiết bị tách dòng và miệng xả ngầm) lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (NL-TN) nhằm cải thiện môi trường và chống ngập cho lưu vực 33km2 thuộc bảy quận nội thành.

Công trình được xây dựng với các hạng mục gồm hệ thống cống bao bằng bêtông cốt thép có đường kính 3m, dài gần 9km (dọc kênh NL-TN); xây dựng 58 công trình xả tràn và hai miệng thu nhằm cải thiện chất lượng nước kênh NL-TN và hệ thống thiết bị tách dòng. Công trình do liên doanh Tianjin và Chec số 3 (Trung Quốc) thi công trong thời gian 36 tháng với kinh phí 29,92 triệu USD.

* Chiều 26-11-2003, sau thời gian tạm ngưng triển khai công trình kiểm soát triều cường trên địa bàn quận Bình Thạnh - Gò Vấp (theo quyết định của UBND TP.HCM), phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã đồng ý đề nghị của Sở Giao thông - công chánh TP.HCM cho phép xây dựng trước các cống ngăn triều trước mùa khô này.

Theo ông Trần Đình Phú - phó giám đốc Sở GTCC, việc xây dựng công trình kiểm soát nước triều là một giải pháp chống ngập do triều cường trực tiếp trên diện tích 420ha vì hiện nay hệ thống cống bao khu vực này không thông suốt, xuống cấp và thiếu.

Các nhà khoa học cũng thống nhất với Sở GTCC tách riêng công đoạn xây dựng trạm bơm để tiếp tục nghiên cứu sau khi theo dõi hoạt động của các cống kiểm soát triều.

TỰ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên